Năm nguyên tắc không thể trả lời

Nơi mọi người gặp gỡ làm quen, chào hỏi, nhắn tin, gửi cho nhau thiệp chúc mừng, và hình ảnh vui. không cần đăng nhập. Kính mời các bạn tham gia.

Điều hành viên: Chanhientam, Thanh Tịnh Lưu Ly

Chú Hỉ
Bài viết: 611
Ngày tham gia: 04/08/14 22:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Năm nguyên tắc không thể trả lời

Bài viết chưa xemgửi bởi Chú Hỉ » 07/01/15 13:57

của Chú Hỉ xin Quí Phật tử thông cảm.

1. Những người mê tín; có ý đồ bất chính (tà đạo); ngạo mạn; xảo ngữ (xảo ngôn).

2. Những kẻ đố kỵ, chỉ biết bắt lỗi từ ngữ hay phong văn để chứng tỏ ''ta đây'' có đẳng cấp.

3. Những người thích tìm sự sơ hở của thành viên để cười chơi, chế ngạo một cách vô liêm sĩ.

4. Những kẻ vô tàm; vô quí. Hay làm sai, tự mình làm sai, biết mình đã sai khi đối chứng với kinh điển. Nhưng cũng không bao giờ chấp nhận mình sai.

5. Những người hồi âm lạc đề, không có tính chất đạo đồng. Giúp đở cùng nhau thăng tiến trên con đường tu học.

Kính lễ. caunguyen caunguyen caunguyen

:) :) :)
Chú Hỉ
Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...

BATKHONG1985
Bài viết: 1583
Ngày tham gia: 03/07/11 20:10
Giới tính: Nam

Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời

Bài viết chưa xemgửi bởi BATKHONG1985 » 07/01/15 19:24

Nếu là của riêng thì nên đem giấu. :D
Đem ra đặt trước mặt mọi người mà gọi là của riêng thì không ổn. :-SS

Chắc DH Chú Hỉ muốn đưa ra năm nguyên tắc này dành cho những ai muốn thảo luận với Chú Hỉ ? timeeeout

Ở đây hành vi thảo luận và đăng bài đều căn cứ vào nội qui làm chuẩn. Và một bài viết đã đăng ra công cộng, người ta thấy có gì không đúng thì đều có quyền thắc mắc. Còn những ai vi phạm nội qui, đều đó dĩ nhiên đã có nội qui xử lí. cafene
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát

Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6322
Ngày tham gia: 14/11/11 22:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời

Bài viết chưa xemgửi bởi battinh » 07/01/15 20:10

Hồi sáng sớm vào đọc thấy cái tiêu đề "phản cảm" này, tui đã hơi bất bình rồi! Nay đã có người thứ nhất tỏ ý không "thông cảm" cái lý riêng của chú Hỉ.

Tôi là người thứ hai vào bỏ một phiếu chống, đề nghị xóa! :D Cười như thế này chắc vi phạm vào nguyên tắc thứ 3 của của chú Hỉ nêu ra rồi: "3. Những người thích tìm sự sơ hở của thành viên để cười chơi, chế ngạo một cách vô liêm sĩ."

Vậy, cơn giận từ đâu tới, chú Hỉ!?
Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)

Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 507
Ngày tham gia: 22/12/13 23:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời

Bài viết chưa xemgửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ » 08/01/15 20:30

A Di Đà Phật,
Kính Bác Battinh, theo em đây cũng là một sáng kiến rất hay, phù hợp với nhu cầu thiết thực của riêng bác Hỉ, ít nhất là cho tới lúc này. Phần đông người thời nay, giống như TPTS: tâm ý bao chao, bộp chộp. Nghe lời người khác chưa lọt qua tai đã tuột hết ra cửa miệng. Đọc câu chữ của người chưa trọn con mắt đã chảy hết ra ngòi bút. Nên càng học nhiều kinh, đọc nhiều chú... càng thấy phiền não thêm tăng . Càng hành thiền, niệm phật....càng tự mình:
"....thấy rất nhiều chướng duyên phiền não"....

Sáng kiến này sẽ giúp Bác Hỉ có được cơ hợi để thực hành công phu:

Tịnh khẩu niệm Phật.

Viết như Bác là có tác dụng như vậy rồi đấy. Hy vọng tời lúc này Bác Hỉ sẽ hiểu tại sao TPTS sau mỗi bài viết thường nhắc Bác hãy lắng lòng quán chiếu cho thật sâu rồi hãy viết....

TPTS, hoan hỉ kính chào, A Di Đà Phật.

Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 507
Ngày tham gia: 22/12/13 23:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời

Bài viết chưa xemgửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ » 09/01/15 01:31

A Di Đà Phật,
Kính Bác Hỉ, với cái thấy, biết cạn cợt của em. học Phật có 3 giai đoạn:
- Buông
- Chuyển
- Không buông cũng chẳng chuyển.

Người tu theo Pháp môn Tịnh Độ học Kinh niệm Phật Ba La Mật để thực hành Công phu niệm Phật bát nhã tam muội. Tựa như người tu thiền dùng ý chỉ của kinh kim cang để đốn ngộ. Tức buông một cách rốt ráo, triệt để. Cái buông lúc này không còn là tập buông tham, sân, si.... mà là buông cả những phương pháp dạy mình thực hành những thứ đó theo lời Đức Thế Tôn: đến Pháp còn phải bỏ....Như người đã qua sông buông thuyền để bước lên bờ vậy.

Ngay trong lần đầu gặp Bác em đã được nhận trọn câu:Pháp môn Niệm Phật Ba La Mật là gì? Đọc qua câu này em như thấy giữa đám đông những người đang đứng chờ đò ven sông. Có một Bác Hỉ vác chiếc Cup thật to với dòng chữ nổi:
Nhà vô địch giải bơi ngoại hạng. Thay vì tạo cơ hội để Bác đàm huyền thuyết diệu... về giá trị chiếc cup ra sao? cuộc đua bơi vĩ đại thế nào?... thì em chỉ tiến lại gần, bất chợt giật chiếc Cup khỏi tay Bác, mà ném thẳng xuống dòng sông!!!

Là người có thiền cơ, pháp khí.... Bác sẽ hiểu ngay là em tạo cơ hội hợp lý nhất để Bác giả vờ lao theo vớt lại chiếc Cup. Nhưng thực ra là vẫy vùng thể hiện tài năng của một: Nhà vô địch giải bơi ngoại hạng.

Khi em viết: Biển cả mênh mông, ngoảnh lại sẽ thấy bờ..... là tạo cơ hội để Bác thể hiện chí nguyện buông xả.... tức chí nguyện học kinh niệm Phật Ba La Mật ra sao.

Tiếp đến em viết: Trong cửa nhà Phật, việc lớn hóa nhỏ, việc nhỏ hóa không.... là tạo cơ hội cho Bác thể hiện mình thực hành công phu buông xả như thế nào.

Và cuối cùng .... Bác hãy bỏ tất cả những gì đã học để học lại từ đầu...!!! là tạo điều kiện cho Bác thể hiện thành tựu công phu buông bỏ theo niệm Phật tam muội.....

Đây là lý do khi trả lời những lá thư qua Email với chủ đề: đàm đạo niệm Phật của Bác Không duyên 123 em đã viết: thực chất những bài viết của TPTS chỉ là giúp Đạo hữu có bút danh Chú Hỉ tự thấy được chính mình một cách khách quan mà thôi.

Như vậy Bác tự kiểm chứng lại mình: Chí nguyện buông xả, thực hành buông xả và thành tựu từ công phu buông xả ra sao?

Tiếp theo tầng công phu buông xả là Chuyển. Như Bác cũng vừa mới viết lên Diễn đàn:
Tu là Chuyển.

Vậy thì,
- Khi thấy những Bạn đồng tu từ bi vào chủ đề này tình nguyện viết những vi phạm mà Bác đã quy định ở trên. Bác luôn mở lòng đón nhận thì là Bác đang có chí nguyện, mong được có cơ hội thực hành tầng công phu với chữ CHUYỂN này.

- Sau khi đón nhận những bài viết như vậy. Dù tâm thức ra sao cũng không tìm cách viết lại mà chỉ hồi quang, phản chiếu, xoay lại quan sát cảm thọ trong lòng.... để tìm cách làm thế nào thực hành điều mình từng viết lên Diễn Đàn là: Chuyển ....Phiền não thành Bồ đề. Như vậy là Bác thực sự đang nhất tâm, quyết chí thực hành công phu chuyển như người:
Tịnh Khẩu niệm Phật.

- Và cuối cùng thì Bác tự kiểm chứng lấy thành tựu của Bản thân về việc thực hành tầng công phu chuyển của mình. Em cũng chỉ giúp Bác được tới đây thôi.

Tầng công phu: không buông mà cũng chẳng chuyển không phải để cho kẻ nhà quê ít học, một phàm phu sát đất như em... Nên em xin miễn bàn tới và dừng viết tại đây.

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.

nhà báo
Bài viết: 53
Ngày tham gia: 25/11/14 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời

Bài viết chưa xemgửi bởi nhà báo » 09/01/15 17:00

BATKHONG1985 đã viết:Chắc DH Chú Hỉ muốn đưa ra năm nguyên tắc này dành cho những ai muốn thảo luận với Chú Hỉ ?


Hẳn là thế rồi. Thường thì tác giả của những "nội quy, nguyên tắc" sẽ áp dụng những điều này cho tất cả mọi người, trừ...chính họ! /:)

Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6322
Ngày tham gia: 14/11/11 22:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời

Bài viết chưa xemgửi bởi battinh » 09/01/15 21:44

Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:
Sáng kiến này sẽ giúp Bác Hỉ có được cơ hội để thực hành công phu:

Tịnh khẩu niệm Phật.


Đây chỉ là tâm trạng tiêu cực: "giận và ghét" của Chú Hỉ.

Càng không thể "Tịnh khẩu niệm Phật" được! Vì nếu "tịnh khẩu" ở đây thì ở chỗ khác Chú Hỉ lại "khai khẩu" mất rồi!

Ôi:

    Cái lưỡi không xương nhiều đường lắc léo
    Cái miệng không vành nó méo tứ tung.
    :D
Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)

Chú Hỉ
Bài viết: 611
Ngày tham gia: 04/08/14 22:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời

Bài viết chưa xemgửi bởi Chú Hỉ » 09/01/15 23:40

Chào quí vị đồng tu,

Quí vị đã bỏ nhiều thời gian, công sức vào diễn đàn, chỉ nhằm mục đích cứu khổ (cảnh tỉnh lại mình), ban vui (cho mình và cho người). Học theo hạnh Bồ Tát...

Thật sự thì không một ai vào diễn đàn chỉ...
kết oán, nghi oan, hiểu lầm để làm gì. Thế mà càng giao lưu nhiều thì càng sanh phiền não ưu phiền càng nhiều, tại sao thế?

Quí vị tự áp dụng cho mình 5 điều trên hay không có thì sẽ có câu giải đáp. Rất đơn giản. (Chớ Không cần sân si chỉ để chứng tỏ là mình đúng, người khác sai, cộng đồng rất thông minh, tại họ không nói đó thôi.)

Hãy...
Tự mình cảnh tỉnh xem sao... ;)

Hãy
Tự mình ban vui hay chuốc khổ thì tự biết. (p/s. Nếu không ai chơi (giao lưu) thì biết đó là cấu uế hay an lạc...!? Hề hề)

Riêng tôi...
Hỉ viết ra đây là để tự tiết chế, vì không muốn làm to chuyện (tức là 5 Năm nguyên tắc không thể trả lời.) Vì ở đời có ai là không có lỗi và gây lỗi. Bởi còn vô minh nên mới còn giao lưu học hỏi :) cafene
Nếu hết vô mình thì ai cũng thành Bồ tát hết, thì diễn đàn cũng dẹp luôn. Hi hi baibaibai

Do đó, tôi đặt vấn đề là để tự thấy nguyên tắc đó mà nhiếp phục mình, và cảnh giác 5 tình huống thế thôi.

Vì vậy, Quí vị đoán sao cũng đúng hết. :)

Ác hạnh tự mình làm
Uế nhiễm tự mình gây
Ác không làm do mình
Trong sạch cũng do mình
Cả hai đều do mình
Ai trong sạch được ai!165

Xin miển bàn luận thêm. Thanks baibaibai
Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...

Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6322
Ngày tham gia: 14/11/11 22:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời

Bài viết chưa xemgửi bởi battinh » 10/01/15 00:01

Đúng là cá mắc câu! :D

Quí vị tự áp dụng cho mình 5 điều trên hay không có thì sẽ có câu giải đáp. Rất đơn giản. (Chớ Không cần sân si chỉ để chứng tỏ là mình đúng, người khác sai, cộng đồng rất thông minh, tại họ không nói đó thôi.)


Nếu biết tiết chế và nhiếp phục thì đã không "đớp"" cái mồi ở trên rồi!
Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)

Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 507
Ngày tham gia: 22/12/13 23:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời

Bài viết chưa xemgửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ » 10/01/15 04:34

A Di Đà Phật,
Ha...ha...ha... TPTS xin được tự nguyện phạm điều 3 trong phần nội quy của Bác Hỉ mà gọi to:

Tịnh khẩu niệm Phật đi Bác Hỉ ơi. Đừng tiếp tục vi phạm nội quy mình tự đề ra nữa !!! ha...ha...ha...

Bằng không Bác đang muốn chuyển Phiền não thành bồ đề lại hóa ra chuyển muôn chuyện tầm phào thành phiển não đấy!!!

Bác cũng đang đứng giữa trời nắng( tức đang sống nhờ cái thân ngũ uẩn giữa đời thường như TPTS và mọi người) nhưng lại núp dưới tán cây to( ý kinh, lời chú..) để tưởng tượng cái hình ngay, bóng thẳng của chính mình!!!

TPTS cùng mọi người chỉ làm một việc là lôi Bác ra khỏi bóng cây để tự thấy rõ cái bóng của mình in dưới đất dưới nắng chiều mà thôi. Kính mong Bác lắng lòng quán chiếu lại tất cả những Bài viết của mình. Để tìm xem Bác đã thực sự viết được bao nhiêu lời cho người đọc? Hay phần lớn chủ yếu là viết cho cái bóng của chính mình!

Bác Battinh đã từng cảnh tỉnh Bác:

"...Hãy vỗ trán vài cái "chách, chách, chách! Rồi tỉnh lại bớ chú Hỉ..."

Bác Hỉ có thể hiểu câu này theo nghĩa: Bác Battinh nhắc Bác rằng. nếu Bác thực sự giận ghét cái bóng dưới đất của mình đến như muốn nện gậy xuống đường đuổi cái bóng đi... thì cứ việc lấy gậy gõ: chách, chách, chách 3 cái vào đầu mình. Tự khác Bác sẽ thấy cái bóng dưới đất được ăn gậy!!! ha...ha..-ha...

Thực lòng khi viết mấy chữ để tìm hiểu về sự chấn động tâm thức ngài Lục Tổ. TPTS khởi chút vọng niệm là: Ngài Ngũ Tổ dội thẳng 3 tiếng làm rung chuyển Địa Tạng sinh một Ngũ Tổ Huệ Năng. Còn Bác Battinh nện 3 cái gậy vào đầu Chú Hỉ. trong lúc choáng váng này có phải: Phiền não là bồ đề thật rồi chăng?

Không ngờ Bác Hỉ xuất hiện liền để sau đó TPTS thấy ngay được câu trả lời khi Bác thủ thỉ cùng cái Bóng của mình giữa sân gạch dưới nắng chiều: Giữa ta và ngưới ."...đừng oán giận nữa thì ai khổ hơn ai..." ha...ha...ha...

Tới đây TPTS xin chốt lại vấn đề:

Tại sao Bác càng tu càng: ....Tôi đã thấy rất nhiều chướng duyên phiền não...

Càng lên Diễn đàn lâu ngày càng thấy như:...

vào diễn đàn chỉ...
...... càng giao lưu nhiều thì càng sanh phiền não ưu phiền càng nhiều, tại sao thế?

Ha...ha...ha... đơn giản là Bác không hề chịu lắng lòng quan chiếu tấm chân tình của người khác cúng dường mình. Chẳng hạn: Cơn giận từ đâu tới? Kính Bác Hỉ, từ việc không khéo dụng Tâm!

Đúng vậy, Bác hãy quán chiếu mình dụng Tâm ra sao mà:

........ càng giao lưu nhiều thì càng sanh phiền não ưu phiền càng nhiều, tại sao thế?

Càng học Phật, càng công phu thì:

.....thấy rất nhiều chướng duyên phiền não ....

TPTS thành kính nhắc Bác đừng quên là em đang giúp Bác thực hành công phu chuyển phiền não thành bồ đề đấy nhé!!!

Ha...ha...ha... TPTS vi phạm rất nhiều lần nội quy của Bác cũng là ngưỡng nguyện Bác hãy cố gắng mà:

Tịnh Khẩu niệm Phật - Đây là công phu thiết thực nhất với Bác trong giai đoạn này!

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.

Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6322
Ngày tham gia: 14/11/11 22:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời

Bài viết chưa xemgửi bởi battinh » 10/01/15 07:08

OK! Đánh mạnh vào, đánh cho sập năm nguyên tắc biểu hiện "tự ngã" của chú Hỉ! :D
Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)

Nguyên Chiếu
Bài viết: 358
Ngày tham gia: 04/06/14 11:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Năm nguyên tắc không thể trả lời

Bài viết chưa xemgửi bởi Nguyên Chiếu » 10/01/15 08:26

Chào các đ/h, chào đ/h Chú Hỉ,

Qua những bài viết trên, Ng-chiếu nghĩ đây sẽ là những Chướng Duyên dành cho đ/h Chú Hỉ trong quá trình tu học, nhưng những Chướng Duyên cũng được xem những hồi chuông tích tực để tự thân mình quán chiếu lại những hành động của mình đã làm và đang làm.

Theo suy nghĩ riêng của Ng-chiếu thì đ/h Chú Hỉ là người thẳng thắn, cương trực ......hợp với tinh thần của người Cư sĩ, và cái không thể thiếu và ít ai làm được trong con người Phật Tử hiện nay tức là chữ: "Nhẫn"

Chúc đ/h Chú Hỉ thân tâm thường an lạc.
Tội Từ Tâm Khởi Đem Tâm Sám
Tâm Được Tịnh Rồi Tội Liền Tiêu


Quay về “Chào Nhau Thân Ái”

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách