CÁCH CHỮA KHỎI CÁC BỆNH UNG THƯ BẰNG ĐẠO HỌC ( PHẦN 2 )

Cách nấu các món ăn chay, thảo luận về ăn chay và sức khỏe theo nhãn quan của Phật giáo khoa học...

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly

audible
Bài viết: 78
Ngày tham gia: 31/01/15 13:36
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

CÁCH CHỮA KHỎI CÁC BỆNH UNG THƯ BẰNG ĐẠO HỌC ( PHẦN 2 )

Bài viết chưa xemgửi bởi audible » 15/04/17 08:31


CÁCH CHỮA KHỎI CÁC BỆNH UNG THƯ BẰNG ĐẠO HỌC
( PHẦN 2 )




E-CẤP QUANG LÀ GÌ, Ở ĐÂU ?

Những tu sĩ, hay các nhà bác học sở hữu cấp quang nhiều hơn người bình thường.

Cấp quang này nằm ở đâu ? Là những kiến thức, những điều học hỏi trong quá trình tiến hóa của linh hồn qua nhiều kiếp nằm sâu trong bộ nhớ ở não, trong khi bộ não chỉ ghi nhớ những kiến thức kinh nghiện được học hỏi từng trải trong kiếp hiện tại, đem ra sử dụng khoảng 7%, còn nhà bác học sử dụng khoảng 10%, còn 90% trong tiềm thức ẩn sâu trong bộ nhớ chưa khai thác được, chỉ khai thác được bằng tập thiền mới tìm ra được số code mật mã để mở ra những phần còn lại. Nhưng thời gian không còn đối với con người ngày một già yếu, khí huyết không đầy đủ, kém minh mẫn, bộ não chết dần, lại bị xóa bỏ đi mọi trí nhớ, mọi kiến thức kinh nghiệm đã học.

Còn đối với các vị tăng đi hóa duyên, dãi nắng dầm mưa lại khỏe mạnh ít bệnh tật, mà không cần máu, không cần đường, không cần khí, không cần tập khí công mà tại sao các thầy khỏe, vì cách chữa cao cấp nhất là cấp quang.

Đường cho năng lương thuộc cấp diện nuôi khí, uống đường hết suyễn, máu đang lạnh uống đường xong máu nóng ấm tay lạnh thành ấm nóng, đang đau nhức thổ uống đường xong hết đau, nhưng cấp cao nhất là quang từ trên có thể chữa được các bệnh thuộc thân bệnh trong tứ đại này. Còn từ quang trở lên để chữa tâm bệnh, nếu không sáng suốt, không giác ngộ, không hiểu biết để khai thị cho mọi người thế gian biết bệnh là do con người gây ra theo luật nhân quả thì phải chịu nhân quả xấu. Thí dụ nhân là thiếu máu thiếu khí thiếu đường gây ra bệnh, phải trực chỉ minh tâm kiến tánh thành Phật là giác ngộ hiểu biết nguyên nhân thiếu gì thì chữa thẳng vào nguyên nhân ấy là bổ máu, uống đường tập khí công.

Vạn pháp do tâm sanh, vạn pháp do tâm diệt, hiểu được nghĩa lý này thì tâm không bệnh thì thân cũng không bệnh.

Đời nhà Trần, quân Nguyên Mông sang đánh nước ta, đã qua biên giới đến gần Thăng Long rồi, nếu thần không vững, thần của nước ta lúc đó là ai ? Là thái sư Trần Thủ Độ thần rất vững, đã nói câu : Đầu thần chưa rơi xuống đất, bệ hạ đừng lo. Nhờ câu nói này vua không chạy, còn nếu Trần Thủ Độ thần không vững mà hốt hoảng nói bệ hạ chạy đi, chạy đi, thì vua chạy, thì cả nước chạy thành loạn là chết, mất nước. Nhờ thần của Trần Thủ Độ vững, mới có Hội Nghị Diên Hồng đánh thắng được giặc thù phương Bắc.

Vì thế chỉ có Đạo Phật mới làm cho tâm an thôi, vì hiểu nghiệp xấu do nhân xấu, phải cải nghiệp, ăn năn, sám hối, là cấp quang, cứ niệm Phật là khí thuộc phong đại, niệm Phật cũng nhận được ánh sáng là quang của Phật chiếu soi vào, nên mình chấp nhận thân bệnh là nghiệp bệnh, buông bỏ, cứ bao giờ chết thì chết, không sợ cái chết thì tâm bình thế giới bình, vạn pháp do tâm diệt, tâm làm vạn bệnh đều tiêu, còn trong khí công có câu : tâm-tức điều hòa tiêu vạn bệnh, tâm-tức có nghĩa là để tâm trí vào từng hơi thở cho điều hòa thì khỏi mọi bệnh là đẳng cấp cao nhất khi tập thở khí công, thì khí công chữa được các bệnh cấp thấp, mà khí dư thừa làm ấm nóng người là tích lũy thêm cho cấp điện, da mặt hồng hào, tích lũy được nhiều cho cấp điện phát ra từ trường, ra nhiệt, ra quang ánh sáng như theo hệ thống tạo điện bằng thác nước gọi là thủy điện, có chât thổ là guồng máy, dây dẫn điện, có nước là thủy, ở độ thật cao tạo khí lực làm xoay guồng máy dẫn thành điện trong những ống dây điện tạo ra công suất phát nhiệt, để dùng cho máy sưởi, phát quang dùng cho các bóng đèn...cũng là theo nguyên tắc tự nhiên của Đạo Học áp dụng ngoài đời cho thế gian, còn áp dụng cho cơ thể để chữa bệnh thì ít ai biết.

Mình thiếu quang là thiếu sự sáng suốt, nên mới nói, thôi tôi không theo Đạo Học đâu, tôi bệnh phải đi tìm bác sĩ chữa bệnh, là do tâm như thế mới sanh bệnh đẻ ra bệnh do tâm lăng xăng, bất an, nên vạn bệnh do tâm sanh ra, phải dừng ngay tâm lăng xăng, cố chấp, đố kỵ lại. Nghiệp có thể tự cải nghiệp sẽ không chết vì nghiệp do ngu xuẩn vô minh. Không phải chúng ta chết do bệnh ung thư, bệnh ung thư là bệnh nghiệp phải cải nghiệp, nghiệp gây ra là thiếu máu thiếu khí thiếu đường, lười tập khí công, cải nghiệp là bổ khí, bổ máu, bổ đường, tập khí công thì chúng ta lại né tránh là chúng ta không muốn cải nghiệp mà lại gây thêm chết chóc cho các tế bào tự hủy diệt thân xác mình cho đến chết.

Bệnh của điện là gì ? Là điên, là khùng hay quậy phá, hoặc trầm cảm mất thần, tất cả bệnh điên tây y xếp vào loại bệnh tâm thần do bộ não hư, suy nghĩ vớ vẩn, cái gì cũng sợ, cũng lo mới thành điên.

Có bệnh nhân nói trong miếng thịt này có ma, tôi không ăn đâu...

Chỉ có đưa những bệnh nhân tâm thần đến với Đạo Phật, các thầy các sư cô giảng về nghiệp, khi hiểu rõ nhân quả thì tâm mình an, tự nhiên mình khỏe, thảnh thơi hết lo sợ, buông bỏ được tất cả những ưu tư phiền não của mình thì hết bệnh.
Vì thế cấp quang chữa được hết tất cả mọi bệnh khi biết rõ nguyên nhân hậu quả.

Các tu sĩ đời Phật còn tại thế, chỉ đi du hóa thôi, có ăn thức ăn bổ đâu, nhưng trí óc các ngài rất sáng suốt, các ngài nhận được quang là sự giác ngộ hiểu biết của Phật, như Phật thì nhận năng lượng trực tiếp của thiên nhiên trong vũ trụ trời đất vào đỉnh đầu.

Đường là năng lượng cao nhất về vật chất, còn quang là năng lượng về tinh thần có 2 phần, phần làm cho thân khỏe mạnh, phần làm cho hồn vía mạnh, có hào quang bao xung quanh thân người, vì thế chỉ có chữa theo tự nhiên của Đạo Học sẽ hết bệnh là tu đúng, chứ không phải tu sai thì không khỏi bệnh.

Quang chữa được tất cả thân bệnh, cũng nhờ quang là giác ngộ tự nhiên thông minh ra, từ cấp quang mà tu cao hơn nữa theo đạo Phật gọi là bậc A La Hán (bậc thánh).

Sở dĩ tôi giảng các bài này không phải có sẵn trên internet, không phải kiến thức của thế gian được giảng dạy trong các trường đại học, mà là kiến thức bên ngoài không gian ở các cõi thế giới khác, người đời gọi nôm na là ở cõi trên. Có nghĩa là hồi a tăng kỳ kiếp, có những kiếp mình là nhà bác học, bộ nhớ của mình để ngoài không gian, bây giờ mình là thằng nhỏ lớn lên, khi học đến kiến thức của thế gian ở bậc đại học, lúc đó tự nhiên trí não phát triển nhớ lại trong tiềm thức, trong giấc mơ có những kiến thức cao hơn bậc đại học, còn như mình lười học thì không đủ khả năng tiếp cận, có nghĩa là nếu mọi kiến thức mình học trong thế gian hết rồi mà mình tiếp cận được những kiến thức cao hơn trong tiềm thức trong khi ngủ và phát minh ra được những điều mới, cái mới mà thế gian chưa có thì người ta gọi là nhà bác học, giả sử như hồi xưa chưa có ti vi, téléphone thì họ có được học cách chế tạo ra ti vi, téléphone bao giờ đâu, nhưng khả năng hiểu biết ở thế gian họ hiểu hết chức năng của các con chip, hệ thống ráp nối mạch điện, thì trong giấc mơ họ vào một thế giới văn minh hơn loài người, như phim khoa học giả tưởng Starstrek ở một cõi trời khác, thế giới khác, như thấy các bác sĩ khám bệnh ở thế giới ấy cầm một máy squip rà rà trên người biết bệnh của bệnh nhân, rồi lại dùng máy khác rà rà trên người bệnh nhân thì khỏi bệnh, đó là máy khám bệnh bằng quang và chữa bệnh bằng quang, hiện nay chúng ta đã có máy quang là tia laser. tia hồng ngoại...lấy từ kiến thức ở cõi cao hơn thì chứng tỏ con người đang tiến hóa được là do thượng đế ban cho thông qua các con người bác học ấy, theo đạo Phật gọi là được các bồ tát các cõi ấy giúp cho mình tiến hóa, đưa ý niệm đó vào bộ não của mình để mình tìm cách phát minh biến ảo tưởng thành sự thật, kiến thức này có thể các nhà bác học được nhận trực tiếp trong các giấc mơ rồi thực hiện hay qua trung gian người có tài viết văn được mơ thấy viết thành truyện giả tưởng rồi các nhà khoa học phải nghiên cứu tại sao thành cái đó và tìm tòi cách chế tạo biến ra thành hiện thực.

Hiện nay khoa học đã tiến bộ, thí dụ như ở VN, mẹ tôi đang bị bệnh, máy bay không có, không có phương tiện đi lại...mà tôi muốn gặp mẹ tôi, thì chỉ có các vị A La Hán có thần thông mới gặp được mẹ mình, chứ mình người thường đâu có được, như vậy phải làm sao chế được cho dân gian cũng có thần thông, phải chế được cái ti vi, khi mình nói chuyện được với mẹ mình có tiếng nói và hình ảnh, như hiện nay là điện thoại di động có hệ thống Viber, thì lúc đầu các nhà bác học phải ao ước chế tạo ra sản phẩm ấy thì cần phải thiền. Định nghĩa thiền rất đơn giản, là ôm ấp một vấn đề chưa giải quyết được cho đến khi giải quyết được thành công là kết quả của thiền, thì vấn đề đó được quan tâm liên tục từ ngày này sang ngày khác ráp nối thành hệ thống để thực hiện từng bước cho đến khi thành công, thiền là đưa ý tưởng trong đầu suy nghỉ là vô tình bắn tín hiệu vào không gian, giống như tầu thủy bị lâm nạn cứ đánh morse gủi tín hiệu SOS, tự nhiên các tầu khác đi gần bắt được tín hiệu và định vị nơi xin cấp cứu thì các tầu khác đến cứu ngay, thì thiền cũng là bắn tín hiệu vào không gian, các vị bồ tát nơi các cõi thế giới khác ai biết về lãnh vực mình muốn sẽ gửi lại tín hiệu cho mình trong lúc mình thiền bắt được, hiện ra bằng hình ảnh trong đầu, khi thức dậy lả thực hiện ngay thì ít nhất mình phải là nhà khoa học giỏi mới hiểu biết để thực hiện theo sơ đồ mà các vị bồ tát chỉ dẫn qua giấc mơ cho đến khi hoàn chỉnh cho con người sử dụng được, người ta mới gọi người phát minh ấy là nhà bác học chứ.

Vì thế Phật đã từng nói : Tiếng nói của ta lồng lộng trong không gian mà các ngươi không nghe được thôi, thì bây giờ có ti vi chúng ta đã nghe được tổng thống của nước này nói mà cả thế giới đều nghe được, là nhờ ai, là nhờ các nhà bác học, đã học hết kiến thức của thế gian và ôm ấp một ao ước hoàn thành một điều mới lạ hữu ích mà thế gian chưa có thì mới được các vị bồ tát các thế giới văn minh hơn tiếp cận giúp mình hoàn thành tâm nguyện, muốn được như vậy cũng phải nhờ quang là sự hiểu biết mọi sự vật, chân lý sự thật của vạn vật, của sự sống con người....

Trên tầng cao hơn quang là các thế giới cao hơn loài người có sẵn rất nhiều kiến thức nằm trong không gian, vũ trụ mà Đạo Phật gọi là tam thiên đại thiên thế giời, nếu nhà bác học cõi thế gian chú tâm giúp con người văn minh tiến bộ, tiến hóa thì mới gọi là bồ tát.

Về y học làm sao ao ước phát minh ra máy nào phát hiện ra bệnh, thì ngày nay đã có máy scan, còn ao ước có máy nào chữa bệnh gọn nhẹ, bằng quang, laser, hồng ngoại chữa khỏi bệnh một cách nhanh chóng đơn giản thì chưa có ở thế gian nhưng các nhà khoa học vẫn ao ước một máy squyp như ở cõi Starstrek chì rà qua nơi nào máy kêu ti ti là biết nơi đó có bệnh rồi đến khi hết kêu ti ti là hết bệnh ? Như vậy hệ thống chữa bệnh ưu việt vẫn là hệ thống quang là tốt nhất mà con người đang ao ước.

Trong kinh sách Đạo Phật kinh Đại Bảo Tích, Phật nói 1 câu này mà chúng ta cần phải khám phá :

Thức ăn biến thành chất lỏng, chính đông y gọi là sự khí hóa, là phải có khí lực co bóp thức ăn đặc cứng chuyến hóa nó thành chất lỏng, giai đoạn này bỏ trống cho chúng ta suy nghỉ tìm tòi cách nào làm sao biến thức ăn đặc thành chất lỏng, thì chỉ có môn Khí Công Y Đạo gọi là ngành Y Học Bổ Sung Thực Dụng hướng dẫn cách ép gối thổi hơi ra làm mềm bụng, ép 300 lần có nghĩa là co bóp nhồi bao tử 300 lần thì thức ăn mới hóa lỏng được. Vì lười tập, có người nói, thầy ơi, nhiều quá, em chỉ tập có 30 lần, tập thế thì thức ăn làm sao biến thành lỏng được, nên không biến thành máu và mỡ...thì làm sao có máu nuôi thịt, mỡ nuôi xương như lời Phật dạy.


1-Tại sao Khí Công chữa khỏi được các bệnh ?

Khí công chữa bệnh là làm cho chất khí càng ngày càng tích lũy bằng cách luyện hơi thở, nó là chất cao hơn chất thủy, chất thổ, có nhiều phương pháp luyện thở đưa khí đi khắp nơi trong thân từ đầu đến chân, từ chân lên đầu, đi vào các khe kẽ thông ra tay chân và từ đầu tay chân thu khí vào trong cơ thể, có công dụng tạo lực đẩy máu tuần hoàn, thay đổi oxy cho máu xấu thành máu tốt, dẫn máu nuôi thổ đến nơi chỗ thổ bị bệnh để thay đổi tế bào, sinh sản tế bào lành, thay thế loại bỏ tế bào bệnh, theo nguyên tắc sinh hóa chuyển hóa nghịch từ chất cao là chất khí dương sinh hóa ra khí âm, để chất thủy nhận khí âm chuyển hóa thành thủy dương lại sinh hóa thành thủy âm, để chất thổ nhận thủy âm sinh hóa thành thổ dương phục hồi thay thế những tế bào bệnh.

Tập khí công luyện thở, mọi người nhìn thấy kết qủa rất rõ có sự thay đổi tốt về phương diện Tinh-Khí-Thần :

Giai đoạn 1 : Tập khí công chữa thân bệnh dùng chất cao nuôi chất thấp theo sinh hóa-chuyển hóa nghịch :

Tập khí công luyện hơi thở thì thân bệnh thuộc chất thổ, chất thủy, chất khí không còn bị bệnh, khí công này không phải yoga, tài chi, nó là giai đoạn chuyển Tinh hóa Khí.

Giai đoạn 2 : Tập luyện chất khí theo sinh hóa thuận để dưỡng thần :

Khi khí dương dưỡng khí âm đầy đủ để bảo vệ chất thủy chất thổ, thân thể sẽ khỏe mạnh không bệnh tật, tiếp tục luyện khí dư thừa khí dương được chuyển hóa thành điện âm tích lũy duy trì những chất điện giải làm tăng cường hệ thần kinh bền vững bén nhạy giúp hệ miễn nhiễm bảo vệ cơ thể. Giai đoạn này là củng cố hệ thần kinh, Thần với Khí hòa hợp tạo ra sắc mặt hồng hào, có thần.

Giai đoạn 3 : Tiếp tục tập tăng thêm nhiều tích điện âm sinh hóa thành năng lượng để cơ thể có khí lực thành nội lực, có nhiệt năng, điện năng và từ trường dư thừa chuyển hóa thành chất quang âm, là giai đoạn hoàn tinh bổ não.

2-Làm sao có chất quang để chữa khỏi bệnh ung thư ?

Theo đạo Phật chia làm 3 loại bệnh là : Thân Bệnh, Tâm Bệnh và Nghiệp Bệnh

a-Thân Bệnh :

Tây y chỉ chữa được thân bệnh nằm trong chất thổ và chất thủy, còn bệnh nặng nhất của chất thổ và chất thủy là bệnh ung thư không chữa được, chỉ tạm thời cắt bỏ chất thổ, làm chậm phát triển mà không chữa khỏi hẳn vì không chữa vào chất thủy, thay chất thủy và dùng chất khí để nuôi dưỡng chất thủy, do đó cứ tiếp máu tốt (chất thủy) mà cơ thể không có oxy (chất khí) để duy trì máu đỏ, lại biến tất cả thành máu xấu tàn phá hỏng chất thổ là tế bào mất sự sống.

b-Tâm bệnh và Nghiệp bệnh :

Cả tây y lẫn đông y đành bó tay, vì tâm bệnh thuộc thần kinh là chất điện, còn nghiệp bệnh hoàn toàn xa lạ với ngành y, nên cần phải có chất quang.

Người giỏi nhất trong thế gian chữa được cả 3 loại bệnh này phải gọi là Y-Vương, chính là Đức Phật. Phật đã chỉ ra phương pháp tu để giác ngộ và giải thoát sanh tử, khi giác ngộ là biết nhìn thấu buông xả đó là chất quang, chữa được 4 chất thấp là chất điện không còn lo sợ buồn giận làm thay đổi chất điện bất bình thường, không làm chất khí bị xáo trộn, chất thủy không bị biến dạng thành máu xấu ứ tắc và chất thổ là tế bào không bị đói làm biến dạng thành bệnh.

Nghiệp bệnh thuộc về tâm linh siêu hình :

Mỗi tế bào có sự sống là có linh hồn, thí dụ có một loài vật khổng lồ to lớn gấp chúng ta 20 lần, và chúng ta là những thức ăn của chúng, chúng nắm chúng ta trong bàn tay như củ sâm, vặt đầu, xé chân tay bỏ vào miệng ăn...chúng ta căm giận tức tối vì đau đớn căm thù nó, muốn trả thù nó, trong đông y tạng gan chúng ta chứa máu, tàng hồn của chúng ta, khi chúng ta căm giận thì máu chúng ta trở thành độc tố, khi chúng ăn vào, linh hồn chúng ta vào trong thân nó sẽ bám vào tế bào trong thân xác chúng để phá phách cào cấu cắn xé nát tạng phủ nó để trả thù, giống như Tôn Ngộ Không lọt vào bụng đâm chọc thiết bảng làm cho ma vương đau quằn quại... .

Cũng như thế, nghiệp bệnh ung thư của chúng ta cũng do ăn mặn sát sanh hại vật từ nhỏ cho đến lớn biết bao sanh linh bị chúng ta trực tiếp hay gián tiếp hại chúng để nuôi thân ta. Như vậy chúng ta đã phạm giới luật của Phật là phạm tội sát sanh.

Nên muốn chữa được nghiệp bệnh về sát sanh, bệnh nhân ung thư được khuyên từ nay không được ăn mặn tránh gián tiếp gây thêm tội sát sanh mà phải ăn chay, thức ăn lành hơn không độc hại, và chuộc lại tội sát sanh thì phải phóng sanh cúu giúp những con vật bị người ta bắt giết ăn thịt, nuôi dưỡng lòng từ bi thương những chúng sanh khác.

Phải cầu nguyện cho linh hồn họ tha thứ lỗi lầm vô minh vì đã gián tiếp sát hại họ, cầu nguyện cho linh hồn họ được siêu thoát bằng cách họ cùng tu với mình nguyện cầu tha lực chư Phật độ cho họ được siêu thoát, linh hồn họ rời khỏi chúng ta thì những bướu ung thư ác tính đang làm chúng ta đau đớn, bầm thối đen sẽ biến mất, đi tái khám bác sĩ sẽ nói đây là bướu lành, không còn tìm thấy dấu vết tế bào ung thư nữa.

Khi một người giác ngộ hiểu đạo thì thân-khẩu-ý luôn giữ chân-thật,thiện-lành,hữu-ích, là chất quang do sự giác ngộ, và cầu nguyện tha lực chư Phật là chất quang bên ngoài cơ thể đem năng lượng vũ trụ chiếu rọi vào cơ thể, chính là loại thức ăn năng lượng cho các tế bào khỏe mạnh, mà ít cần đến thức ăn có chất thổ chất thủy.

Biết nhìn thấu buông xả tham sân si, biết luật vô thuờng, biết luật nhân qủa về thân-khẩu-ý để khi còn sống thì thân tâm khỏe mạnh không bệnh tật, khi xa lìa thế gian thì được giải thoát. Vì thế tại sao những Phật tử bị bệnh ung thư đi theo con đường giác ngộ là chất quang này tự nhiên khỏi bệnh ung thư. Biết sống an vui trong hiện tại giữ chánh niệm trong từng hơi thở.

Nhà đạo luôn thực hành phương pháp duy trì chất quang là :

Ngoài thân sáu cửa đà kiên cố
Trong dạ bẩy tình đã trống không
Tâm-tức điều hòa tiêu vạn bệnh
Dữ lành chẳng biết, ấy huyền công .

3-Hành động cụ thể nào để biết đã giác ngộ, nhìn thấu buông xả ?

Khi biết thân xác này là vô thường, giả tạm vay mượn để sống, để tiến hóa, cuối cùng cũng phải chết, nhưng trước khi chết theo luật nhân-qủa, không nên gây thêm nghiệp sát mà phải chuộc tội bằng những hành động tạo nghiệp lành là phóng sanh, ăn chay.

Khi đã giác ngộ là một khúc quanh trong cuộc đời, họ từ chối chữa trị tiêu diệt tế bào ung thư không muốn gây thêm nghiệp sát sanh tạo thêm oán thù với các linh hồn để bị trả thù làm thân thể bị hành hạ đau đớn khổ sở hơn.

Chúng ta dành hết cuộc đời còn lại cầu nguyện ăn năn sám hối với Phật, với Chúa soi sáng tâm hồn mình, giúp cho mình và những linh hồn các tế bào trong thân người mình mà đạo Phật gọi là oan gia trái chủ tha nợ cho mình, để cùng nhau tu tỉnh thân tâm trước khi lìa đời thân tâm được an lạc, thân không còn bệnh tật ốm đau ra đi tự tại.

Những bệnh nhân theo Thiên Chúa Giáo, cũng đã từng nếm mùi đau khổ vì bệnh tật mà tây y bó tay, đã từng quay về với Chúa để cầu nguyện :

Chúa ơi ! Con xin Chúa cứu con, một là Chúa cho con chết để thân con không đau đớn nằm liệt một chỗ khổ sở thân con vô cùng, hai là Chúa cứu con cho con khỏi bệnh, gặp thầy gặp thuốc. Con xin tạ ơn Chúa.

Như vậy là chúng ta đã quay về đời sống tâm linh, nhờ ánh sáng quyền năng của Phật hay Chúa là nhờ đến tha lực vô hình, là chất quang giúp chúng ta giác ngộ, thay đổi hoàn toàn cuộc sống mới thiên về tâm linh hơn là vật chất, mà chúng ta khỏi được cả 3 loại bệnh là Thân bệnh,Tâm bệnh và Nghiệp bệnh.

III-PHƯƠNG PHÁP CHỮA UNG THƯ BẰNG ĐẠO HỌC.

A-Trong cấu trúc cơ thể con người gồm 7 thể tâm linh là :

1-Thể xác : Là cơ thể vật chất do các tế bào hợp thành tạng phủ, da thịt, gân, xương, máu…giống như sự cấu tạo của một máy điện toán thuộc phần đĩa cứng. Nó chưa có thể hoạt động được nếu không có phần mền vận hành.

2- Sáu thể còn lại là : Thể phách, thể vía, thể hồn, thể ý, thể hạ trí, thể thượng trí. Người thế gian gọi chung một danh từ là phần Linh Hồn.

Khi người mẹ thụ thai, khí huyết của người mẹ sẽ cấu tạo ra một cơ thể vật chất và nuôi dưỡng nó trong bào thai cho đủ 9 tháng 10 ngày, nó sống được là nhờ khí huyết của mẹ gọi là khí tiên thiên. Khi cơ thể vật chất thành hình đầy đủ thì thể phách là một phần linh hồn nhập vào thai trước để duy trì sự sống cho bào thai, giúp tuần hoàn máu. Thể hồn nhập vào bào thai cuối cùng. Nhưng khi chết, thể hồn xuất ra trước bỏ lại xác, cho đến khi thể phách không còn duy trì được hơi thở thì xuất ra cuối cùng lúc đó cơ thể vật chất là thổ chết hẳn.

B-Chức năng của các thể thuộc phần linh hồn :

Thể phách là phần hồn duy trì chức năng hô hấp của phổi, giúp tim đập bơm máu tuần hoàn, lưu thông khí huyết duy trì sự sống cho thể xác.

Thể vía là phần linh hồn giúp cơ thể, tạng phủ vận hành, cử động.

Thể hồn là phần linh hồn giúp cho chức năng thần kinh hoạt động biết cảm giác, phản xạ cho ra những cảm xúc tình cảm.

Thể ý là phần linh hồn tàng trữ kiến thức cũ tích lũy từ nhiều kiếp qúa khứ (a lại da thức).

Thể hạ trí là phần linh hồn do thu nhận kinh nghiệm học hỏi những kiến thức mới trong đời sống hiện tại cũng nhập vào thể ý để điều khiển tâm thức, nó thành hình kiến chấp và sở tri kiến chấp để tạo ra nghiệp lành nghiệp dữ, tạo ra vô số những màn vô minh che lấp cản trở sự tiến hóa học hỏi của linh hồn.

Thể thượng trí không có trong bộ não người thường, nhà Đạo gọi là phàm phu, mà chỉ có ở những người chứng ngộ đạo, ở những bậc thánh nhân, biết được quy luật vạn pháp do tâm sinh, vạn pháp do tâm diệt, vạn pháp là huyễn, sắc tức thị không, không tức thị sắc, nên tâm không còn dính mắc trần cảnh, bởi sắc thọ tưởng hành thức..

Nói về bệnh tật, thì Thể Hạ Trí mới tạo ra sự phân biệt như cho rằng tây y là khoa học thực nghiệm chữa cụ thể vào ngọn, còn đông y theo ngũ hành chữa bệnh vào gốc.

C-Phân âm dương trong cơ thể :

Theo Dịch lý, Thần thuộc khí tiên thiên, gồm âm thần và dương thần. Khi còn sống âm thần gọi là tinh là âm chủ huyết, dương thần là khí hô hấp. Khi chết thì tinh gọi là hồn, khí gọi là phách. Khi sống thì nhờ dương khí chủ động vận hành sự sống, khi chết thành âm khí gọi là hồn phách.

Hồn có thanh ở nơi dương khí ban ngày xuất ra nơi mắt, nên đông y nói gan khai khiếu ra mắt, người tây phương nói con mắt là cửa sổ của linh hồn.

Phách ở thể động ở nơi tai nghe, thể tĩnh ở nơi mắt thấy.

Phách có trược ở nơi âm khí, ban đêm xuất ra ở gan, ban ngày mắt thấy thu vào hồn, phách ban đêm ở gan làm ra chiêm bao.

Chiêm bao nhiều thì phách thắng hồn, còn thấy biết nhiều thì hồn thắng phách.

D-Bệnh nhân muốn hết bệnh, không bị bệnh phải làm sao ?

Cần phải học hiểu Đạo để phát triển Thể Thượng Trí.

Do kinh nghiệm của các bậc thượng trí, thánh nhân, thì Tánh và Mạng song tu hợp nhất là Đạo, nên môn học Đạo là con đường cuối cùng của môn học Khí Công Y Đạo.

Mạng là thể vật chất, là thể xác mang chất âm, có thể sờ mó nhìn thấy được, nó cũng được nuôi sống các tế bào bằng những thức ăn nên thuộc phần Tinh âm.

Tánh là thể linh hồn không thấy được nên thuộc phần Khí dương. đưọc biểu hiện trên thân xác là Thần khí, là khí và mầu sắc của khí, có nghĩa là da thịt hồng hào, thân thể nhanh nhẹn, không bệnh tật. Đạo gọi là Thần với Khí hòa hợp.

Về Phật học :

Phật tại tâm, ngoài tâm không có Phật. Phật là Tánh đã giác ngộ, như vậy sự giác ngộ nhờ tâm, ở tại tâm, mà tâm của con người chính là Thần và Khí trong thân xác của ta, khi Thần Khí hòa hợp không bị vô minh che lấp làm loạn động thần khí thì thân xác không bệnh tật, cao hơn nữa, trên con đường học hiểu đạo để đạt Đạo mới trở thành thánh nhân.

Thế gian thường nói :

Cha mẹ sanh con, trời sinh Tánh. Như vậy Tánh là linh khí tiên thiên tàng ở tâm mỗi người trở thành Thần. là linh hồn của tiền kiếp tái sanh trong một thân xác mới. Còn Mạng là nguyên khí hậu thiên nuôi dưõng thân xác nuôi dưỡng thần cũng ở tâm, còn khí tụ ở thân tạo ra thân xác khỏe mạnh hay gầy yếu.

Tánh + Mạng tuy hai mà nhập thành một vì Thần chẳng lìa Khí, cũng như Tánh chẳng lìa Mạng.

Phàm phu nhìn con người chỉ đơn giản có hai thể là Thể Xác và Linh Hồn chứa nhiều tánh linh, như là những vị thần, nên theo ngũ hành của đông y về chức năng của những phần hồn này chia làm 5 loại : Tâm tàng Thần, tỳ tàng Ý, phế tàng Phách, thận tàng Tinh và Chí (nghị lực), gan tàng Hồn được nuôi dưõng huân tập tốt xấu bằng khí hậu thiên (khí hậu thiên là vật chất và tinh thần của con người được nuôi dưỡng sau khi sanh ra).

Gan tàng hồn, dự trữ máu cung cấp cho tim bơm máu tuần hoàn, ngũ hành thuộc mộc, mầu xanh.

Khi cơ thể vật chất đau đớn nhiều do thiếu máu, mất máu, lúc đau đớn hành hạ cơ thể, thì có biểu hiện da và mặt xanh xao, lúc đó thể hồn xuất ra ngoài, nên chúng ta thấy người bệnh nặng như người mất hồn, mộc hư thì hỏa hư, hỏa thuộc tâm tàng thần nên khi nhìn mặt bệnh nhân thấy cũng mất thần sắc.

Điều quan trọng để duy trì sự sống cho thể vật chất là phải duy trì thể hồn đừng rời bỏ cơ thể. Gan là nhà ở của thể hồn, mà căn nhà hư hỏng thiếu tiện nghi, căn nhà sụp đổ thì thể hồn mất nơi cư trú, nó sẽ rời khỏi thể xác, vì thế cơ thể sẽ chết. Căn nhà sụp đổ có nghĩa là gan thiếu máu trầm trọng, không cung cấp máu cho tim tuần hoàn, làm các tế bào chức năng mất nuôi dưỡng, khí huyết thiếu, tắc, ngưng hoạt động gây ra đau đớn cho cơ thể toàn thân, chúng ta đã biết được điều này khi đo áp huyết ở những bệnh nhân không còn ãn uống gì được nữa thì áp huyết chỉ còn dưới 80mmHg trong các bệnh ung thư nặng.

Những trường hợp này vẫn còn có thể cứu sống được, nhưng cần phải biết bất cứ chữa cách nào theo đông tây y, theo thuốc đặc trị diệt tế bào ung thư, hay thuốc gia truyền hay bất cứ loại thần dược nào, mà áp huyết tăng lên dần dần cho đủ 130mHg là khỏi bệnh, lúc đó cơ thể đủ khí huyết tuần hoàn sẽ hết đau đớn, ngược lại áp huyết tụt xuống 70mmHg thì cơ thể quá đau đớn thì thể hồn sẽ lìa khỏi xác, đứng ra bên ngoài cơ thể. Nếu cơ thể được tiếp truyền máu làm tăng áp huyết thì thể hồn sẽ lại nhập vào cơ thể để giúp chức năng gan hoạt động co bóp bơm máu cho tim tuần hoàn, cái đau sẽ giảm dần và biến mất.

Như vậy muốn điều trị những bệnh ung thư là phải cần tiếp máu bổ máu, chứ không phải thuốc diệt tế bào ung thư, hay thuốc giảm đau morphin, vì căn nhà gan sụp đổ vẫn không được sửa chữa tức là tiếp máu cho gan đầy đủ, như thế thì thể hồn vẫn bị mất nơi ở, đành phải xuất ra ngoài không còn giúp gì cho sự co bóp gan để cho tim tuần hoàn máu, vì không còn máu trong gan, càng làm cơ thể tăng cái đau nhiều hơn cho đến chết. Còn morphin là giết chết thần kinh cảm giác, làm các chức năng hoạt động yếu dần cho đến khi ngưng hẳn, linh hồn giống như bị bỏ rơi đuổi ra khỏi căn nhà, bị Ý dẫn theo tâm thức lúc cận tử nghiệp lành hay dữ, nơi thể Phách thoát ra khỏi xác.

Khi thể hồn đã xuất ra, thì thể linh hồn thuộc khí, chúng ta không thấy bằng mắt thường, chỉ thấy được bằng con mắt thứ ba. Đặc biệt thể hồn không bao giờ bị bệnh, tàn tật, hay đau đớn. Chúng ta biết được điều này qua những giấc mơ, như một người bị bệnh tê liệt chân tay không cử động được, không nói được, hay cụt tay chân...nhưng trong giấc mơ cơ thể vẫn nguyên vẹn đầy đủ, vẫn đi đứng cử động ăn nói bình thường, còn có thể đi chơi xa từ nước này đến nước khác và trở về nhập lại vào xác nhờ một sợi dây bạc vô hình, thể hồn giống như con diều, sợi dây bạc vô hình giống như sợi dây diều, thể xác giống như người cầm dây diều.

Cách chữa những bệnh ung thư hiện nay theo tây y gọi là khỏi bệnh hết tế bào ung thư chỉ là để cứu thể xác bằng phương tiện vật chất, tức là cứu Mạng chứ chưa khỏi hẳn hoàn toàn vì tây y không xem tình trạng khí huyết trong cơ thể là quan trọng, nên áp huyết hơn 100mmHg cho là tốt, nhưng nó chưa lên đủ tiêu chuẩn tuổi, dễ bị tụt thấp xuống trở lại thì cho là di căn. Các phương pháp chữa bệnh hiện nay không biết cách giữ linh hồn để linh hồn được tồn tại lâu trong thân xác kéo dài mạng sống và tuổi thọ.

Vì theo ngũ hành, gan tàng hồn thì gan phải đầy đủ máu, có nghĩa áp huyết phải được duy trì đúng tiêu chuẩn tuổi, gan muốn mạnh thì mẹ của gan là thận tàng tinh, để sinh ra tế bào cũng phải được thức ăn bổ máu chuyển hóa cung cấp từ bao tử tạo ra chất bổ máu, và máu cần nhiều oxy để bảo quản máu phải do hơi thở thì chức năng của phổi phải hoạt động tốt bằng cách luyện thở để duy trì thể Phách, khi hơi thở ở phổi yếu dần thì thể phách xuất ra khỏi cơ thể cuối cùng, tim sẽ ngưng đập.

Cho nên đông y muốn chữa khỏi những bệnh ung thư hay bệnh nan y thì cần phải duy trì 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần hòa hợp.
Nếu không cứu linh hồn, chuyện gì sẽ xảy ra sau khi hồn lìa khỏi xác. Vì linh hồn chỉ mượn từ thân xác này đến thân xác khác tiếp tục học hỏi và tiến hóa trải qua nhiều đời...nếu tiến hóa cao thì trở thành thánh nhân, tiến hóa lùi trở thành phàm phu đều do phút lâm chung hồn lìa khỏi xác để tái sanh trong 3 cõi luân hồi :

Xem thêm chi tiết 3 cõi :
http://www.thegioivohinh.com/diendan/sh ... .php?t=224

E-Cách cứu linh hồn :

Chúng ta nhớ quy luật :

Hồn phách hay tinh khí gọi chung là thần, mà hồn giống như ngọn gió, còn phách giống như luồng khí. Nên khí của phách thanh nhẹ thì bay lên theo gió là hồn, còn phách trược theo gíó đi xuống.

Thánh nhân lấy hồn kéo phách lên. Phàm phu lấy phách kéo hồn xuống, vì phàm phu hay có ý móng khởi, phân biệt làm cho thần của ngũ hành cứ sinh sinh hóa hóa luân hồi chẳng dứt. Còn thánh nhân, tánh không dời đổi, tâm không móng khởi thì không dẫn ý theo hồn theo phách, nên không sinh không tử, dứt vòng luân hồi sanh tử, hay nói khác đi, không có bệnh nào sinh ra, không có bệnh nào bị diệt, bệnh do tâm sanh, bệnh do tâm diệt.

Phách điều khiển hơi thở ở phổi, là khí, nơi nào có khí đến thì huyết đến, có nghĩa là chỗ nào có máu chạy thì chỗ đó nóng ấm, theo đông y thì thể Ý dẫn khí là dẫn thể Phách.

Khi lâm chung, hồn phách lìa khói xác, máu ngưng không lưu thông trong cơ thể vật chất để lại thể xác lạnh ngắt. Muốn biết linh hồn xuất ra khỏi cơ thể ở chỗ nào thì chỉ có chỗ đó còn hơi ấm nóng tùy theo vị trí thể phách xuất ra để biết sự tiến hóa của linh hồn ở thân kiếp sau :

Đỉnh đầu ấm về cõi Phật, trán ấm về cõi thánh, ngực ấm trở lại làm người, bụng ấm linh hồn rơi xuống cõi qủy thần, ấm đầu gối xuống cõi súc sanh làm thú, ấm dưới chân rơi vào cõi địa ngục.

Khi bào thai thành hình đầy đủ, linh hồn nhập vào ngũ hành tạng phủ thì gọi là Tiên Thiên Dương Ngũ Hành giúp cho Tánh+Mạng biết giữ gìn kỷ cương là Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín.

Nguyên Thần hỏa nhập vào tâm, biết giữ Lễ.

Nguyên Tinh kim nhập vào Phế biết giữ Nghĩa.

Nguyên Tinh thủy nhập vào thận, biết giữ Trí.

Nguyên Tinh mộc nhập vào gan biết giữ Nhân.

Nguyên Khí thổ nhập vào trung ương Tỳ, biết giữ Tín

Thánh nhân nói : Nhân chi sơ tính bản thiện nhờ khí tiên thiên, 6 căn là mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý, chưa nhiễm thọ 6 trần cảnh xấu như :

Mắt ưa xem huyễn cảnh hàng ngày.
Tai thích tiếng mật đường dua nịnh.
Mũi quen ngửi mùi thơm bất tịnh.
Lưỡi dệt thêu lắm chuyện gay go.
Thân ham dùng gấm vóc se sua.
Ý mơ tưởng bao la vũ trụ.

Khi tiếp xúc với đời sống hàng ngày, bị huân tập nhiều tánh xấu do sự nuôi dưỡng thể xác và học hỏi kinh nghiệm cảnh trần mới tạo ra Hậu Thiên Âm Ngũ Hành, thì ngũ hành bị biến đổi phân hóa :

Nguyên Thần hỏa giữ Lễ biến ra Thức Thần thành Lạc, ưa thích An ổn
Nguyên Tinh kim giữ Nghĩa biến ra Qủy Phách thành Nộ, ưa thích Giận.
Nguyên Tinh thủy giữ Trí biến ra Qủy Thần thành trọc tinh, ưa Ái dục
Nguyên Tinh mộc giữ Nhân biến ra Du Hồn thành Hỉ, ưa thích Vui
Nguyên Khí thổ giữ Tín biến ra Dục Vọng thành Ý, ưa thích Ham muốn suy nghĩ lung tung

Theo giáo lý của Đạo Phật :

Nhất thiết duy tâm tạo, Ý dẫn đầu các pháp. Ý thuận theo ngũ hành thì phàm nhân bị phân hóa từ một điểm linh quang khi thụ thai, một bản thể không có âm dương thành dương khí tiên thiên và âm khí hậu thiên sanh ra vạn hữu mới có khổ đau sanh tử luân hồi, phiền muộn, sa đọa, phân tán thì chẳng có gì cao đẹp trên con đường học hỏi và tiến hóa.

Ngược lại thánh nhân biết dừng Ý, giữ Tinh-Khí-Thần hòa hợp trở về trạng thái duy nhất, chuyên nhất, gọi là nguyên khí, nguyên tinh, nguyên thần hợp nhất với thần linh, biết tu đức luyện thần trở về cội nguồn là Đạo, không còn âm-dương mà âm dương hợp nhất gọi là Đạo.

Với nguyên tắc Đạo Học để chữa thân bệnh, nghiệp bệnh giúp linh hồn tiến hóa trở về Chân Ngã cần phải áp dụng phương pháp Tánh+Mạng song tu hợp nhất, phải bắt đầu từ Ý kết nối thể xác và linh hồn, giũ Thần với Khí nhất tâm hòa hợp không móng khởi tâm viên ý mã, lúc đó thần có nơi an trụ vững vàng thì thân không bệnh tật khi còn sống và được tự tại vãng sanh, lìa khỏi đớn đau khi hồn rời khỏi xác thoát ra đỉnh đầu.

F-Nguyên tắc chung chữa các bệnh ung thư :

1-Giữ cho gan đủ máu để dưỡng thần sắc, bằng ăn uống tẩm bổ những chất sinh máu, và tiêm vào máu B12 để cơ thể khỏi đau đớn do thiếu máu trong gan, để duy trì thể hồn không lìa khỏi xác.

Về Đạo Học, gan chứa máu, tàng hồn. Gan thiếu máu, hồn mất nơi nương tựa thì hồn lìa khỏi xác.

Về Y Học máu nuôi tế báo, gan thiếu máu, tế bào mất nuôi dưỡng thì bệnh.

Như vậy chết vì ung thư không phài do tế bào ung thư hay di căn toàn thân cũng là toàn thể các tế bào không còn máu do gan thiếu máu nặng, do không bổ máu, thì hồn mất nơi nương tựa, thì hồn lìa khỏi xác thì chết.

Cần phải bỏ ngã chấp tri kiến và sở tri kiến chấp về y học, là những màn vô minh học hỏi huân tập từ thế gian làm trở ngại sự phục hồi tánh mạng hợp nhất, làm loạn Ý.

Nhưng vì tây y không tin ung thư là do thiếu máu, nên không chịu chích B12 hay truyền máu nên bệnh nhân mới bị chết vì tế bào thiếu máu bị chết dần.

Có thể mua B12 loại chích có bán trên mạng, nhờ y tá chích mỗi ngày, giúp phục hồi sự sống cho các tế bào, làm ăn ngon, lên cân, giảm đau, khi áp huyết từ tình trạng ung thư nguy kịch 70mmHg tăng lên 130mmHg thì khỏi bệnh :
http://www.ask.com/web?q=B12+Injection+ ... r&qsrc=466

2- Ý trụ đỉnh đầu huyệt Thiên Môn làm tăng áp huyết cho não và giữ Ý ở hệ thần kinh trung ương kích động các chức năng tạng phủ làm việc. Ý dẫn đầu các pháp, Ý ở trên đầu thì khí huyết trên đầu, khi hồn lìa khỏi xác theo ra đỉnh đầu khi gan không đủ máu giữ thể hồn.

3-Muốn giữ thần sắc hồng hào, cơ thể cần chất sắt trong B12 để tạo máu có công thức máu là oxyde sắt tam Fe2O3, có nghĩa là máu cần oxy từ hơi thở để duy trì giữ công thức máu khỏi tan vỡ chỉ còn lại chắt sắt làm cơ thể dư chất sắt mà vẫn bị thiếu máu. Nên cần phải theo dõi hơi thở ở đỉnh đầu nơi Ý đang trụ ở đỉnh đầu.

4-Muốn Thần với Khí hòa hợp nhất tâm bất loạn, tránh Tâm viên Ý mã, và muốn cho linh hồn được tiến hóa thì Ý niệm thầm trong đầu hay nhấp môi khẽ 4 chữ A-Di-Đà-Phật hay A-Lê-Lui-A cho những người theo Thiên Chúa giáo để có một niềm tin duy nhất vào Thượng Đế, là tượng trưng cho một đấng đã giác ngộ toàn năng toàn giác, giữ cho Tâm bình yên, tâm dừng mọi suy nghĩ, lúc đó chính tâm là Phật chứ Phật không ở ngoài tâm.

Vạn pháp do tâm sanh giống như có nghĩa vạn bệnh do tâm sanh. Vạn pháp do tâm diệt, có nghĩa là vạn bệnh do tâm diệt. Nên thánh nhân biết dừng tâm. Còn bệnh nhân phải biết dùng tâm tánh chuyển mạng bệnh, chứ đừng để mạng bệnh chuyển tâm tánh sẽ bị đọa vào tam cõi luân hồi.

Vẫn áp dụng phương pháp này giữ cho Thần với Khí hòa hợp là cách luyện đơn trong Đạo Tiên Thánh, gọi là Tánh-Mạng song tu thì thân thể khỏe mạnh không bệnh tật, và linh hồn được tiến hóa ở mức cao hơn cho đến khi giác ngộ đạt Đạo.

Về thức ăn tránh dùng những thức ăn có chất chua làm mất máu, mất hồng cầu và làm hạ áp huyết, cần phải ăn những thức ăn bổ máu, thuốc bổ máu, bổ đưởng.

Có thể dùng CD/DVD dưới đây để tập giúp cho Thần Khí hòa hợp
CD niệm Phật Tứ giai và Ngũ giai . Phương Pháp Thiền Tịnh Song Tu
http://khicongtinhdo.blogspot.ca/p/blog-page.html
http://www.youtube.com/watch?v=2nKq5ubbPN8
http://www.youtube.com/watch?v=xo-vZ9WTQ50
Video Niệm Phật Địa Chung tứ giai từ chậm đến nhanh ( Thầy Thích Giác Nhàn)
http://www.youtube.com/watch?v=I-FyZD1u3fw

Công dụng của CD niệm Phật này để niệm theo giúp hành giả giữ được nhất tâm bất loạn, để luyện hơi thở đều, để tập thở thiền quán tức theo dõi hơi thở bụng, để theo dõi hơi thở ra vào trên huyệt Thiên Môn ở đỉnh đầu (Luân Xa 7), để tập Sổ Tức khi cuốn luỡi ngậm miệng, để tập cho bệnh nhân bị tai biến mạch máu não tập nói, tập đi từ chậm đến nhanh, và cho những bệnh nhân bệnh mất trí nhớ, kém tập trung, làm tăng oxy cho máu nuôi tế bào, tập thở bụng trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon...

VI-SỰ CHẾT CỦA CON NGƯỜI THEO ĐẠO HỌC :

Sự sống của con người là thuận theo tự nhiên do tứ đại từ thấp đến cao hợp thành rồi khi sự chết đến thì từng đại từ cao xuống thấp của con người tan rã trở về với lòng đất mẹ..

Thân con người được hợp thành từ 5 cấp từ lúc tạo ra hình thể thân xác cấp thổ từ tế bào hợp thành bào thai, cấp thủy là máu nuôi tế bào, cấp phong là khí của ngũ tạng thai nhi trong bụng mẹ, là hơi thở khi thoát ra khỏi bụng mẹ, cấp hỏa là thần kinh giao cảm vận động, tình cảm và những cảm xúc, và cấp quang là bộ óc chứa tế bào não dùng để thu thập học hỏi kinh nghiệm tiến hóa ở kiếp hiện tại sẽ được ghi trong bộ não hình thành cấp quang là thể hạ trí tối đa khoảng 10%, còn khai mở thượng trí cũng trong bộ não lưu trữ đến 90% trong nhiều kiếp cũng được cất trong bộ não khi mình được sinh ra, nên cổ nhân mới có câu : Cha mẹ sinh con, trời sinh tánh.

Khi cấp quang bị xóa bỏ từ khi bộ não mất trí nhớ xóa sạch, thì cấp điện là thần kinh không còn, nên người già sắp chết, chúng ta thấy mất cấp quang là mất trí nhớ, không tỉnh táo, mất cấp hỏa đại, người không còn sức nóng, rối mất cấp phong đại, không còn thở, là đã chết, rồi nước trong người chảy ra là mất thủy đại, rồi khi thân xác tan mất thân thổ trở thành cát bụi. Cuối cùng cát bụi trở về với cát bụi trong khoảng thời gian hợp tan 100 năm của một đời người, linh hồn là đại linh quang lại tìm vào một thân xác mới sắp tổng hợp thành tứ đại trong bụng của một bà mẹ.

Y Học Bổ Sung Thực Dụng đã hướng dẫn mọi bệnh nhân cách tự chữa bệnh, muốn biết tốt hay xấu, phải kiểm chứng trước và sau khi dùng thức ăn hay bất cứ loại thuốc uống nào, phải theo dõi cách chữa bằng tinh (thức ăn và thuốc uống), bằng tập luyện khí, mỗi ngày có làm tăng khí lực không, có làm tăng bổ máu không, có tăng đường không, có làm cho áp huyết tăng lên dần mỗi ngày để lọt vào tiêu chuẩn không, có chuyển hóa thuận thức ăn thành chất bổ máu không hay chuyển hóa nghịch, hay lại làm áp huyết càng ngày càng tụt thấp, hay làm hạ thấp đường để rồi mất trí nhớ là mất chất quang, làm cơ thể càng đau đớn do thiếu máu làm mất chất điện, làm mất chất khí khó thở, thiếu oxy, làm mất máu là mất thùy, đến đây là hồn sắp lìa khỏi phách, làm gầy ốm xuống cân làm mất thổ có nghĩa là thân mạng ta đang đến gần sự chết tan rã của tứ đại.

Bất cứ chữa bệnh ung thư bằng cách nào mà không bổ thêm máu, thêm đường, thêm oxy, thì dẫn đến tình trạng gan thiếu máu thì chết, chứ không phải tại ung thư mà chết.

Vì chúng ta đã biết rõ nguyên nhân tế bào bị ung thư lá do tế bào thiếu máu, thiếu khí, thiếu đường là Tinh-Khí-Thần không hòa hợp, cho ra kết quả thấy được là máy đo áp huyết thấp là tâm thu Khí lực thấp là thiếu khí, tâm trương huyết lực thấp là thiếu máu, nhịp tim rối loạn do đường-huyết là thần không ổn định.

Nguyên tắc chữa là phải phục hồi sự sống cho tế bào bệnh là bổ máu, bổ đường, bổ khí là tập khí công tăng cường khí lực. Theo dõi đo áp huyết, đường, càng ngày càng tăng lọt vào tiêu chuẩn tuổi và người càng hồng hào hết gầy ốm thì khỏi bệnh, ung thư tự khỏi, bướu tự biến mất.

( Trích tài liệu của cư sĩ Huệ Tâm Hải )

Quay về “Ăn chay-Dưỡng sinh-Trị bệnh”

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách