Rất mong các bậc thiện hữu sáng suốt khai thi

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Chanhientam, binh, Thanh Tịnh Lưu Ly

nguyenviettri
Bài viết: 149
Ngày tham gia: 23/10/11 07:11
Giới tính: Nam

sen có bông nhờ mọc trong bùn!

Bài viết chưa xemgửi bởi nguyenviettri » 17/05/17 14:57

TRÍ chào bạn. hôm nay nhà Trí mới lắp mạng nét, đã bao năm rồi không vào diễn đàn, nay thật hữu duyên ghé đây và bạn là người đầu tiên Trí viết mấy câu.
sen không thể mọc ngoài bùn, bùn đối với người cho là dơ bẩn, còn đối với trùng cá chừng đó là thức ăn khoái khẩu của chúng. vậy nên dù là CÓ tướng, hay KHÔNG tướng, có tây Phương hay không có tây Phương cũng chỉ là câu chữ văn tự của loài người; cũng như loài cá, loài trùng nó đâu có câu chữ.
TRÍ không xem nhiều kinh Thích Ca, có lúc hình như là mâu thuẫn, lúc có lúc không, Trí nghĩ tùy duyên mà Phật đã nói lúc đó có lẽ chúng ta chưa hiểu rõ hoàn cảnh xưa. Nhưng một điều chắc rằng PHẬT không gạt chúng ta đâu. Phật tu thành phật thì ta tu ắt thành phật, nếu ta làm đúng hiểu đúng lời phật dạy.
Bạn hành pháp tịnh độ phải không? pháp nào cũng hay cũng tốt, cũng siêu việt, theo TRÍ thì pháp tu nào cũng như nhau, dù đại thừa, tiểu thừa, đốn ngộ hay tiệm tu thì chúng ta đều cũng nằm trong chiêm bao đó sao!
giả dụ tôi và bạn cùng chiêm bao! bạn nghĩ sao? tôi trong vai một gã say rượu trong tửu điếm bước ra, còn bạn trong vai một nhà vua, bạn thấy hai vai này khác nhau không?
nếu cũng đêm mai bạn và tôi cũng chiêm bao, nhưng lần này tôi là nhà tu sĩ tại gia có vợ chưa con, còn bạn là ai đây?
Cuộc sống nếu quá thuận lợi, vàng không có lửa sao biết thật? người tu sĩ nếu không có sự thử thách sao biết mình giỏi, không phiền não sao biết thanh tịnh...
(xin lỗi bạn tôi lại có việc làm vườn - tôi là nông dân tại gia, hẹn lại lần sau)
dứt lời có vài câu của ngài Thanh Sĩ muốn gởi bạn đọc:
"phật đâu đi lại tại nơi nhà
phật vốn tại lòng của chúng ta
trí được tịnh thanh là phật ở
tâm còn xao động phật lìa xa
nghe lời quyến rũ lòng không nhiễm
thấy sắc mơn man dạ chẳng tà
đi đứng nằm ngồi cần tưởng chánh
thường hành bình đẳng kiến ma ha"

nguyenviettri
Bài viết: 149
Ngày tham gia: 23/10/11 07:11
Giới tính: Nam

Re: Rất mong các bậc thiện hữu sáng suốt khai thi

Bài viết chưa xemgửi bởi nguyenviettri » 19/05/17 12:32

Chào các bạn!
dù bất kỳ ai hành bất kỳ pháp tu gì cũng đều tối ngủ sáng thức, ăn cơm uống nước, tiêu tiểu.
nay tôi sẽ nói đến chổ khó nói khó tu là khi tiểu tiện có ai hành pháp tu chăng!? nếu ai đã kiến tánh rồi thì dù đi tiểu đi tiêu cũng thấy tánh, cũng thấy chủ nhân ông. ĐI TIỂU CŨNG TU! ĐI TIÊU CŨNG ĐANG TU MIÊN MẬT.
.....
tôi hỏi riêng bạn nguyenkhoa85: hàng ngày bạn làm gì ở đâu gia đình ra sao? bạn đang tu pháp niệm phật tức lục tự a di đà. tốt lắm.
pháp nào cũng thù thắng, thật ra không hay không dở, tại người dễ tin thì niệm phật dễ, người khoái cái ngữ nghĩa của triết học thiền tông đọc hay hay nhức nhức cái đầu mà đã đã....
cũng như tôi là kỹ sư thực phẩm ( bây giờ 2017 tôi đã là nông dân ở nhà làm vườn) đâu dễ gì tin niệm phật, khi năm 2012 trở về trước với tôi bảo tôi niệm phật ghét lắm, toàn lê thê cầu nguyện, toàn là pháp tiểu tiểu thừa ghét lắm!
cho nên tôi tranh thủ lúc rảnh ca đêm ở cty tôi lên mạng đọc đọc các bài viết về thiền tông, đọc nghe kinh lục tổ, nghe tác phẩm ĐƯỜNG GIẢI THOÁT của Thanh Sĩ như ăn cơm bữa.
bạn biết không tôi đọc và nghiên cứu suốt 4 năm từ 2008-2012 mà chả rút ra được đáp án: vậy là tu là làm sao mới phải? làm sao tu trong khi đang làm việc, đang đọc báo cáo đồ án mà vừa niệm phật ( pháp tịnh độ), đang thuyết trình sao thiền được? (có pháp thiền nào áp dụng được lúc này không?) , ....
............
vậy đó tìm mãi tôi cũng chưa thấy pháp thiền nào tu được trong khi người đang làm việc, tôi tức lắm, nghe nói đốn ngộ, nghe nói kiến tánh, nghe nói hoài mà ngộ là ngộ cái gì? hỏi ai bây giờ ? tôi chả biết hỏi ai vì tôi tại gia có vợ, cơm áo gạo tiền mà.
rồi lần nọ đọc pháp thiền của TÀO ĐỘNG, thiền MẶC CHIẾU, nghe có vẻ hay hay vì tỉnh trong động như mặc chiếu ở dưới nước.
nhưng cũng chưa ngộ nhận ra điều gì...
rồi một ngày lại nghe pháp thoại chép về từ mạng nét đoạn vua ba tư nặc nói chuyện với THÍCH CA, thích ca hỏi vua rằng ông thấy sông hằng bây giờ với cái thấy sông hằng lúc ông 13 khi ra sông tắm không? hay là đoạn LA HẦU LA gõ chuông THÍCH CA bảo đại chúng và A NAN có nghe không? a nan nói nghe khi có tiếng, không nghe khi tiếng chuông bặt.
................
...........
Bỗng nhiên một ngày nọ khi đi trong kho nhà máy công ty tôi kiến tánh, lúc này mới hiểu hết câu chuyện vua ba tư nặc, và la hầu la gõ chuông!
diệu pháp ở đây là THÍCH CA chỉ thẳng cái thực hành pháp tu ngay ở trước mắt, tu là nhớ tối bản lai nhớ tới cái tánh. thế là đủ.
nó ( ông chủ nhân ông) luôn hiện hữu trước mắt, tại quên nên dù có làm phước to như núi, có lạy cả 1000 lạy hay niệm cả 1000 tiếng adida mà chưa kiến tánh thì vẩn còn mê, còn bị nhận giặc làm con, chưa vào nhà tổ , còn ở ngoài , còn quên mình theo vật, nên dù có tướng thân ngồi kiết già lạy tượng phật xi măng sáng lóa vẩn chưa gọi là thực tu gì cả mà chỉ hình thức ngoài thôi.
nhưng nếu ruột không tu mà tu ngoài cũng không sao, hy vọng tin tưởng một ngày sẽ được lọt vào tu ruột . cứ tin thế, cứ đinh ninh thế.
TIN PHẬT THÀNH PHẬT ĐƯỢC, THÌ TA CŨNG CÓ THỂ THÀNH PHẬT ĐƯỢC.
.......................
BẠN CỨ TIN CỨ TIN SẼ GIÚP ÍCH CHO BẠN


Quay về “Phật pháp vấn đáp”

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]1 khách