Các mẫu chuyện linh ứng về Địa Tạng bồ tát – phần 1

Kính mời các bạn tham gia ghi lại kinh nghiệm tu tập và những gì mắt thấy tai nghe về sự cảm ứng nhờ hành trì giáo lý Phật.
dammaythongdong
Bài viết: 168
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re:   Các mẫu chuyện linh ứng về Địa Tạng bồ tát – phần 1

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

NIỆM DANH HIỆU ĐỊA TẠNG BỒ TÁT VẾT THƯƠNG MAU LÀNH

Ngày 21 tháng Giêng năm Dân Quốc thứ 49, tuy là mùa đông, nhưng không có cảm giác lạnh. Tôi chỉ mặc chiếc áo len mỏng mà còn thấy nóng, song không dám cởi vì trong người đang có triệu chứng cảm cúm.

Đến công sở chưa được bao lâu, tôi nhận được thư của một vị Đại đức ở Đài Bắc gửi đến, nhờ đến tòa soạn tạp chí Bồ-đề Thọ, thỉnh giùm cuốn sách Phật Học Vấn Đáp của Bính công (tiên sinh Lí Bỉnh Nam).
Tôi vốn nhanh nhẩu việc nhờ này, phải làm ngay không được chậm trễ. Xin phép công ty cho ra ngoài một tiếng rưỡi, mang tấm thân mệt mỏi đến tạp chí, dưới ánh nắng đổ lửa, mồ hôi ướt đầm cả thân, tôi nghĩ bụng:

“Mồ hôi ra nhiều thế này, rất có lợi cho bệnh cảm của mình”. Nóng mấy, tôi cũng không cởi áo len. Đến tòa soạn, tôi hỏi Đại đức Chu Bùi:

– Bạch thầy! Ở đây có cuốn Phật Học Vấn Đáp của Bính công không ạ?
– Xin lỗi thí chủ, ở đây không có cuốn đó! – Đại đức trả lời.
Thất vọng ê chề, tôi quẹo sang Liên Xã. Vừa bước vào, gặp cư sĩ Lại Đống Lương lái xe đi ra, anh thắng xe lại nói:
– May quá, anh đang định tìm em rủ làm công đức!
Anh rút tờ báo Dân Thanh mới bảo nên xem trang thứ hai, tôi nói:
– Anh hay thật đấy, vừa muốn tìm em, em liền đến, có chuyện gì anh cứ tự nhiên chỉ dạy!
Lão Lại chưa đợi tôi nói, liền lật báo:
– Anh thấy nguyệt san đăng tải sự tích linh cảm của việc em tụng kinh Địa Tạng Bồ-Tát Bổn Nguyện. Hiện tại có một vị đạo hữu là cư sĩ Kỉ Tam Toàn, gia cảnh hết sức túng quẫn. Cư sĩ đạp xe ba gác và làm công nhân điện lực, hết gặp hoạn nạn này đến hoạn nạn khác, tiếp đến thân phụ bất hạnh qua đời, cư sĩ chạy khắp nơi mượn tiền lo ma chay cho cha, hiện tại số nợ đó chưa biết phải lo liệu thế nào, chẳng phải khổ thêm khổ đó sao? Họa không chỉ đến một lần! Mới đây đang bắt điện trên cao, bất cẩn trượt chân ngã xuống bị thương nặng. Ây! Nghiệp chướng của cư sĩ quá nặng, xin em phát tâm tụng cho anh ta một thời kinh Địa Tạng Bồ-Tát Bổn Nguyện, hồi hướng công đức giúp anh ta tiêu trừ nghiệp chướng, được như vậy công đức của em thật vô lượng! Hôm qua anh đã nói chuyện này với Kỉ Tam Toàn rồi, anh ta vui và mong em lắm!
Tôi nghe lão Lại từ bi nói như năn nỉ, thấy đây là việc nghĩa mình phải làm, người xa mà mình còn tụng kinh cho họ được, huống gì Kỉ cư sĩ là bạn đạo. Tôi đồng ý ngay không chút do dự, hứa ngày mai trì Bát Quan trai giới, sau đó tụng kinh Địa Tạng Bồ-Tát Bổn Nguyện hồi hướng công đức, ngưỡng nguyện Bồ-tát Địa Tạng gia hộ cho cư sĩ sớm ngày bình phục.
9 giờ sáng ngày 22, tôi đến khoa ngoại của bệnh viện Trừng Thanh thăm Kỉ Tam Toàn. Đây là lần đầu tiên từ khi cất tiếng khóc chào đời tôi vào bệnh viện thăm người bệnh. Cảm giác đầu tiên như mình đang vào địa ngục.
Có rất nhiều loại bệnh khác nhau, đặc biệt những người bị lở loét nước vàng xanh chảy ra hôi thối chịu không nổi. Không thể mất lịch sự bịt mũi, tình cảnh ấy không thể ở lại lâu, song mình không thể không cố nhẫn chịu.
Tôi tìm đến phòng bệnh số 30, thấy có mấy bệnh nhân nằm, tôi lại không quen Kỉ cư sĩ; thấy vị lão thái thái đi ra, liền chạy đến hỏi, may bà ấy chính là mẫu thân của Kỉ cư sĩ. Bà chỉ giường Kỉ cư sĩ nằm. Thấy anh bất động trên giường, tôi liền niệm thầm thánh hiệu Bồ-tát Địa Tạng, vừa niệm vừa đi đến bên cạnh, nhẹ nhàng hỏi anh:
– Em là bạn đạo của Lại cư sĩ, nghe Lại cư sĩ nói anh nằm viện, em đến thăm. Anh thấy trong người sao rồi, đỡ hơn tí nào không? Ngày thường anh có ăn chay không? (tôi nói chuyện với anh bằng tiếng Đài Loan).
– Anh cảm ơn chị, anh vẫn còn rất mệt, chẳng giấu gì, mỗi tháng anh chỉ ăn được 2 ngày, đó là mồng một và rằm.
Anh ta rất ốm, chỉ còn da bọc xương, lời nói cũng rất yếu; nhìn bộ dạng ấy, nếu chưa biết phương pháp giải thoát của Phật-đà, tôi đã bỏ chạy vì sợ rồi! Tôi ôn tồn:
– Nếu anh có thể phát tâm ăn Thập trai (mỗi tháng ăn chay 10 ngày), thường xuyên trì niệm thánh hiệu Bồ- tát Địa Tạng, niệm thầm, niệm lớn tiếng hoặc niệm trong tâm cũng đều được. Điều cần nhất phải chí thành khẩn thiết. Chỉ có như thế, mới có khả năng cảm ứng với chư Phật, Bồ-tát. Kể từ hôm nay, em sẽ tụng kinh Địa Tạng Bồ- Tát Bổn Nguyện hồi hướng công đức cho anh, tụng đến khi nào anh khỏe hẳn mới thôi.
Tôi khuyên với tất cả trái tim thương yêu, thành khẩn của mình, anh ta rất cảm động, liền phát tâm làm theo những gì tôi chỉ dạy. Anh bảo tôi viết 10 ngày trai để anh ấy ăn. Tôi nói với anh:
– Ngày mai là ngày 24 tháng Chạp, anh bắt đầu ăn chay thập trai nha!
Tôi quay sang thân mẫu của anh:
– Ở nhà, bác có thờ cúng thánh tượng Bồ-tát Địa Tạng, sau này nên thường xuyên lễ bái, lúc nào cũng trì niệm thánh hiệu của Ngài, ngưỡng nguyện Bồ-tát đại từ đại bi, gia hộ cho Kỉ Tam Toàn nhanh chóng bình phục.
Tôi nói tiếng Đài Loan không rành, tiếng được tiếng chăng, cũng may bà cụ nghe hiểu hết.
“Cô biết không, cả nhà 8 miệng ăn, đều nhờ vào nó cả” – Bà cụ vừa nói vừa tháo vết thương ở bụng của Kỉ cư sĩ cho xem, tôi như bị điện giật, kinh hãi đứng bất động.
Vết thương nặng đến nỗi lòi ruột ra ngoài, máu thịt lẫn lộn vào nhau, thịt quanh vết thương giống như bị bằm, lúc nào cũng rỉ máu. Vợ cư sĩ luôn túc trực bên cạnh, dùng giấy vệ sinh chặm máu.
Tôi nghĩ: “Bị thương nặng như vầy, không biết có chữa bớt không?” Tôi cáo từ, lê từng bước chân nặng nề về công sở.
Tối đó, lúc vừa bước lên bàn Phật tụng kinh hồi hướng cho Kỉ Tam Toàn, bỗng bụng đau như cắt, hiện tượng này xưa nay chưa từng có, nhưng tôi vẫn kiên trì ôm bụng tụng cho xong kinh, tụng vừa xong, bụng cũng hết đau. Có nhiều khi vì công việc bận rộn, phần bị chuyện nhà ràng buộc, thân thể mệt mỏi, tinh thần bất định; những lúc như vậy mà nghĩ đến Kỉ cư sĩ đang nằm trên giường bệnh, rên xiết kêu cứu, tinh thần liền phấn chấn, tôi kiền thành cung kính tụng kinh Địa Tạng Bồ-Tát Bổn Nguyện ngay.
Trưa ngày 25, tôi đến bệnh viện Trừng Thanh. Tôi vội bước vào chào mẫu thân của Kỉ cư sĩ:
– Thưa bác! Vết thương của Kỉ cư sĩ có khô tí nào không? Bà vui mừng khoe:
Cảm ơn cháu, vết thương của Tam Toàn khô nhiều rồi.
Bà vừa nói vừa giở vết thương của cư sĩ lên cho xem, thấy vết thương khô nhiều, tôi vui muốn nhảy lên vậy. Tôi vui mừng tán thán:
Bồ-tát Địa Tạng thật linh nghiệm, quả thật hết sức linh nghiệm. Không ngờ vết thương nặng như thế, chỉ trong vòng mấy ngày đã khô đi nhiều, đồng thời máu tanh cũng không còn chảy ra, điều này thật vi diệu!
Vâng, quả đúng như thế, nếu chỉ có thuốc men, chưa chắc bình phục nhanh như vậy. Mấy bệnh nhân nằm bên cạnh cũng không ngớt lời chúc mừng, cho là chuyện hi hữu mới thấy lần đầu. Kỉ cư sĩ hết sức cảm kích nói:
– Mỗi ngày anh đều niệm hơn 300 lần thánh hiệu Bồ-tát Địa Tạng!

-Tốt nhất lúc nào cũng phải trì niệm. – Tôi khuyên. Tôi đứng dậy cáo từ, vui mừng ra về.
Mỗi chủ nhật, lão Lại và Đại đức Hác Ân Hồng đều đến nhà tù Đài Trung giảng pháp, mỗi lần gặp lão Lại, tôi đều hỏi Kỉ cư sĩ ra sao rồi? Lão Lại nói:
– Đỡ nhiều rồi, có điều, bác sĩ nói phải chụp X- Quang, phải mổ hai lần để nối xương, song chưa chắc đã thành công 100%, trong khi Kỉ cư sĩ lại chẳng có tiền, thật thương tâm quá!
Nghe lão Lại nói, tôi đoán biết khả năng hồi phục như bình thường của Kỉ cư sĩ rất ít, cảm thấy xấu hổ và đau bởi vấn đề kinh tế. Tâm tôi có thừa nhưng lực lại không đủ, trong đạo nghĩa làm người, bảo tôi sao không “buồn rầu đau khổ” cho được! Trở về nhà, không muốn làm gì cả, suy đi nghĩ lại…, có cách nào giúp Kỉ cư sĩ không cần phải phẫu thuật mà vẫn bớt không?
Tôi khấn rằng:
“Bồ-tát Địa Tạng, cảm tạ Ngài đã giúp Tam Toàn khỏi vết thương ngoài da, hiện tại phía bụng bên trái vẫn không thể cử động. Theo bác sĩ, Kỉ cư sĩ cần phải mổ hai lần, song không dám khẳng định sẽ khỏi hẳn. Kỉ cư sĩ quả thật rất đáng thương, đệ tử cầu Ngài tiếp tục hành từ bi, dùng oai thần lực không thể nghĩ bàn, giúp đỡ Kỉ cư sĩ khỏi phải bị mổ…”
Mỗi ngày tôi đều cầu nguyện như vậy.

Tối thứ tư, tôi đang nghe giảng kinh trong Từ Quang Đồ Họa Thư quán, nghe bạn bè nói lão Lại tìm. Câu hỏi đầu tiên được đặt ra trong đầu, không biết bệnh tình của Kỉ cư sĩ như thế nào rồi. Tức tốc đi tìm lão Lại, không đợi anh ta mở miệng, tôi liền hỏi:
– Kỉ cư sĩ xuất viện chưa? – thấy lão Lại mỉm cười, tôi rất an tâmột.
– Kỉ cư sĩ xuất viện rồi! – Lão Lại cười đáp.
– Mổ chưa? – Tôi hỏi.
– Nói ra cũng hết sức khó hiểu, đang lưỡng lự có mổ hay không, bỗng gặp được lão tiên sinh chữa gãy xương đại tài. Lão tiên sinh chỉ cần nắn và thay thuốc mấy lần xương liền nối lại. Có phải chuyện này do chị cầu nguyện với Bồ-tát Địa Tạng không? Kỉ cư sĩ muốn đến cảm tạ chị đó.

Tôi kể lại cho lão Lại nghe chuyện mình khẩn cầu với Bồ-tát. Anh tán thán:
– Hèn chi, hèn chi!
Tôi xin cáo biệt lão Lại ra về. Đã khuya, tôi vẫn cung kính đến trước thánh tượng Bồ-tát Địa Tạng đảnh lễ 48 lạy. Tôi rơi lệ, ân nặng của cha mẹ khó báo đáp, song ân đức vĩ đại của chư Phật, Bồ-tát cũng không hạn lượng, không thể đáp đền, duy chỉ nhất tâm niệm Phật, thề giữ hai chữ “trai giới”. Vì Tây phương Phật quốc, thành đạo Bồ-đề, con nhất tâm, quay về nương tựa đảnh lễ Tam tôn.

Ngưỡng nguyện hết thảy chư hành giả cùng niệm: “Nam mô Đại Nguyện Đại Từ Đại Bi Thập Luân Bạt Khổ Bổn Tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát! Nam mô Địa Tạng Vương Bồ-tát!”

(TRÍCH SÁCH “THÁNH ĐỨC VÀ SỰ LINH ỨNG CỦA BỒ – TÁT ĐỊA TẠNG”)


dammaythongdong
Bài viết: 168
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re:   Các mẫu chuyện linh ứng về Địa Tạng bồ tát – phần 1

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

ĐỊA TẠNG BỒ TÁT THÁNH ĐỨC VẤN ĐÁP

DO LÝ VIÊN TỊNH CƯ SĨ BIÊN THUẬT
Hỏi: Địa Tạng Bồ Tát Thánh đản là ngày nào?
Đáp: Ngày 30 tháng 7 hạ lịch.
Hỏi: Lấy gì làm căn cứ ?
Đáp: Năm Vĩnh Huy thứ 4 đời nhà Đường, ở Đông Phương có nước Tân La (tức là nước Cao Ly hiện nay), Thái Tử Kim Kiều Giác sau khi xuất gia, dùng thuyền đến Trung Quốc, đến ngọn núi Cửu Chỉ Sơn trên núi Cửu Hoa Sơn ở tỉnh An Huy, tu hành 75 năm.
Đến đời Đường Huyền Tông khai nguyên, năm thứ 16 ngày 30 tháng 7 thành đạo, sau lại nhập định 20 năm. Đến ngày 30 tháng 7 Đường Chính Đức năm thứ 2, nhà Đường hiển thánh dựng tháp, cho nên Địa Tạng Thánh đản tức là ngày đó.
Hỏi: Cửu Hoa Sơn có phải là đạo tràng ứng hóa của Bồ Tát?
Đáp: Phải, Cửu Hoa Sơn đạo tràng ở huyện Thanh Dương tỉnh An Huy. Hằng năm vào tháng 7, những người đến hành hương trên Cửu Hoa Sơn rất đông, giao thông tiện lợi (Khởi hành từ Thượng Hải, đi thuyền đến huyện Đại Thông tỉnh An Huy, rồi đi đò đến Tiền Gia Cung, rồi ngồi ghế có mấy người khiêng lên Cửu Hoa Sơn).
Hỏi: Tại sao khi niệm Thánh hiệu thường xưng là Đại Nguyện Địa Tạng Bồ Tát?
Đáp: Hai chữ Đại Nguyện rất là có lai lịch, trong Địa Tạng Bản Nguyện Kinh có nói. Bồ Tát kiếp trước từng là con gái của Bà La Môn, từng là con một trưởng giả, từng là Quang Mục Thánh Nữ, từng là Quốc Vương. Khi còn là con gái Bà la môn, Ngài ở trước Tháp Giác Hoa Định Tự Tại Vương Như Lai, phát đại nguyện rằng: “Ta nguyện tận vị lai kiếp, độ những chúng sinh có tội, mở mọi phương tiện, để chúng được giải thoát”.

Khi là con trưởng giả, Ngài ở trước Sư Tử Phấn Tấn Cụ Túc Vạn Hạnh Như Lai, phát đại nguyện rằng: “Ta tận vị lai chẳng kể kiếp số, vì tội khổ của lục đạo chúng sinh, mở rộng phương tiện, là cho giải thoát hết, thì bản thân ta mới thành Phật”.

Khi là Quang Mục Thánh Nữ, Ngài phát đại thề nguyện rằng: “Ta thề từ nay về sau, trước tượng của Thanh Tịnh Liên Hoa Mục Như Lai, từ sau trong trăm nghìn vạn ức kiếp, trong mọi thế giới. Tất cả địa ngục và tam ác đạo, mọi tội khổ của chúng sinh thề nguyện cứu bạt, để họ rời khỏi địa ngục, ác thú, súc sinh, ngạ quỷ v.v…, như là người có tội ác đều thành Phật rồi ta mới thành Chánh Giác”.

Lúc là Quốc Vương, Ngài phát đại nguyện rằng: “Nếu không độ hết tội khổ chúng sinh để họ được an lạc, đến nơi Bồ Đề, tôi vẫn chưa thành Phật”. Cho nên Địa Tạng Bồ Tát, không biết rằng đã trải qua bao nhiêu vô lượng đại kiếp, độ không biết bao nhiêu chúng sinh vô biên, đến bây giờ cũng vẫn là Bồ Tát, chưa chịu thành Phật. Nguyện lực của Bồ Tát, đơn chẳng thành Phật.
Ta thử nghĩ xem, nguyện lực của Bồ Tát lớn lao biết bao! Làm sao mà nói cho hết được. Trong các Đại Bồ Tát, Văn Thù Bồ Tát biểu hiện Đại Trí, Phổ Hiền Bồ Tát biểu hiện Đại Hạnh, Quan Âm Bồ Tát biểu hiện Đại Bi, còn Địa Tạng Bồ Tát biểu hiện Đại Nguyện.

Trong Pháp Hội Đức Thích Ca, thề điều phục cang cường chúng sinh, và thề độ thoát cực khổ ác của chúng sinh, phải công nhận đó là Đại Nguyện của Địa Tạng Bồ Tát vậy.

Hỏi: Nghe nói Địa Tạng Bồ Tát chỉ độ chúng sinh dưới địa ngục, có phải vậy không?
Đáp: Trong Bản Nguyện Kinh, Phật nói: “Địa Tạng Bồ Tát với cõi Diêm Phù có nhân duyên lớn, nếu nói đến mọi sự Kiến Văn Lợi Ích của chúng sinh thì trăm ngàn vạn kiếp cũng kể không hết được”.

Trong Chiêm Sát Kinh, Phật tuyên bố rõ ràng là: “Địa Tạng Bồ Tát từ khi phát tâm đến nay qua vô lượng vô biên trải qua không biết bao nhiêu A Tăng Kỳ kiếp, đã lâu đã từng độ Tát Bà Nhược Hải.

Công đức đầy đủ rồi, dựa vào bản nguyện tự tại lực, ảnh hiện thập phương. Tuy đi đến nhiều quốc độ nhưng thường khởi công nghiệp. Ở tại ngũ trược ác thế, tạo ra sự lợi ích sâu dày trong tư hội, thân tướng đoan nghiêm, uy đức thù thắng, chỉ trừ Như Lai ra, không ai sánh bằng.

Lại tất cả sở hữu hóa nghiệp trên thế giới, ngoài trừ Biên Cát, Quan Thế Âm, tất cả đại Bồ Tát cũng không bì kịp”. Bản nguyện thề lực của Bồ Tát, đủ để thành tựu mọi sở cầu của chúng sinh. Có thể diệt mọi trọng tội của chúng sinh, trừ mọi nghiệp chướng, sẽ được yên ổn”.

Thế nhân cho rằng Bồ Tát chỉ độ chúng sinh dưới cõi địa ngục, mà không nghĩ đến cõi người, đó là một sự hiểu lầm rất lớn. Trong kinh sách có nói: “Bồ Tát sợ nhân, chúng sinh sợ quả”. Cứu quả cố nhiên là cần, cứu nhân lại càng cần gấp.
Trong cõi người, chúng sinh tạo thập ác tội nghiệp là nhân, kiếp sau này phải xuống địa ngục đó là quả. Địa Tạng Bồ Tát đối với những kẻ ở dưới địa ngục còn cứu bạt, huống hồ với những kẻ chưa xuống địa ngục.

Hỏi: Tôi còn nghe Địa Tạng Bồ Tát công đức lợi ích vượt khỏi các Đại Bồ Tát, có phải hay không?

Đáp: Các Đại Bồ Tát phần lớn là các vị cổ Phật tái lai, không ai hơn ai, nhưng chúng sinh từ nhiều kiếp đến nay hay kết pháp duyên có sâu có nông, tránh sao cho khỏi.

Nhưng Địa Tạng Bồ Tát đối với thế giới này có đại nhân duyên, cho nên Thế Tôn khen là tối thắng, chúng sinh nào vững niềm tin thì được lợi ích. Trong Thập Luân Kinh, Đức Phật có nói: “Giả sử có người nào cho rằng Di Lặc Bồ Tát Diệu Cát Tường và Quán Tự Tại Bồ Tát, Ngài Phổ Hiền Bồ Tát là thượng thủ Khắc Ca Sa Đại Bồ Tát và Ma Ha Diễn ở trong trăm kiếp chí tâm quy y, xưng niệm danh hiệu, đọc tụng, lễ bái, thờ cúng mọi điều sở cầu.

Không bằng có một người trong một bữa ăn, mà chí tâm quy y, xưng danh, niệm tụng, lễ bái, thờ cúng Địa Tạng Bồ Tát, thì những sự cầu xin sẽ sớm được y nguyện. Vị Đại Sĩ có mối nhiệt tình quen với lòai hữu tình từ lâu vững tin đại nguyện, đại bi dũng mãnh vượt các Đại Bồ Tát.

Cho nên các ngươi nên cúng dường.” Trong Kinh Bổn Nguyện cũng có nói: “ Địa Tạng Bồ Tát Diêm Phù Đề có đại nhân duyên như Văn Thù, Phổ Hiền, Quan Âm, Di Lặc cũng hóa muôn thân hình để độ lục đạo.

Còn có điều chưa hết, như Địa Tạng giáo hóa mọi chúng sanh trong lục đạo, phát ra những thệ nguyện kiếp số như hàng vạn ức hằng hà sa số.

Hỏi: Chúng ta thờ cúng Địa Tạng Bồ Tát có công đức lợi ích gì?
Đáp: Thờ cúng Địa Tạng Bồ Tát thì công đức lợi ích nói không hết.
Hỏi: Có những công đức và lợi ích gì rất rõ rệt?
Đáp: Nếu muốn cầu phước đức và trí tuệ, không thể không được nơi hiện thế, mà sự hiển linh như việc cầu xin như xuất ngoại lữ hành, sanh con trai hay gái, bệnh nặng, bệnh thần kinh hay mắc bệnh khó chữa nan y, đều rất linh nghiệm.
Hỏi: Khi đi du lịch cung phụng Địa Tạng Bồ Tát có ích lợi gì?
Đáp: Trong Bản Nguyện Kinh có nói rằng nếu có chúng sinh nào vào rừng, vượt biển, gặp phải sóng gió, hay qua các đường nguy hiểm, thì niệm đọc danh hiệu Bồ Tát vạn lần, trên đường nguy hiểm sẽ có thổ công và quỷ thần hộ vệ tránh mọi nguy hại.
Hỏi: Mới sinh con trai hay gái thì cúng Địa Tạng Bồ Tát có lợi ích gì?
Đáp: Kinh nói: Nếu có sinh con trai hay gái, thì trong 7 ngày, tụng đọc Bản Nguyện Kinh và niệm danh hiệu Bồ Tát vạn lần, đứa trẻ sẽ được hết mọi tai ương kiếp trước, được an lạc, trưởng thành tăng thêm phúc thọ.
Hỏi: Nếu mắc bệnh nặng, cung phụng Địa Tạng Bồ Tát có ích lợi gì?
Đáp: Trong Kinh có nói nếu có chúng sinh nào khi lâm chung được nghe tiếng tên Bồ Tát bên tai. Sau khi chết, xa lìa vĩnh viễn ba đường ác. Lúc đó Cha Mẹ hay quyến thuộc đem nhà cửa, hay đồ quý báu và quần áo đem bán mà tạc tượng hay họa hình Bồ Tát, để người bệnh trước khi chết được mắt thấy tai nghe, thì túc nghiệp báo hay kẻ bị bệnh nặng sẽ được khỏi và tăng thọ. Nếu có nghiệp báo hay mạng đã tận, hoặc có tội nghiệp phải xuống địa ngục, thì cũng được tiêu trừ nghiệp chướng, siêu sinh nhân thiên mà hưởng lạc.
Hỏi: Mắc chứng ác bệnh, cung phụng Địa Tạng Bồ Tát có ích lợi gì?
Đáp: Trong Kinh sách nói: “ Nếu có chúng sinh nào nằm triền miên trên giường bệnh đã lâu năm, cầu sống không được, cầu chết cũng không được, đêm nằm thường mơ thấy ác quỷ, hoặc đi đường hiểm nghèo và cùng quỷ đi chơi, bệnh tình ngày càng thêm nặng, kêu khổ trong khi ngủ.
Đó là do nghiệp đạo thảo luận, chưa định tội là nặng hay nhẹ, cho nên bệnh tạm thời chưa khỏi. Nhưng đối trước tượng chư Phật và Bồ Tát lớn tiếng đọc Bản Nguyện Kinh một biến, hay lấy thứ vật gì mà bệnh nhân yêu quý nhất, như quần áo bảo vật, trang viện hay nhà ở, đối trước bệnh nhân nói rằng: Tôi là XX vì bệnh nhân mà bỏ đi mọi vật này, thờ phụng Kinh tượng hoặc tạc hình Bồ Tát và tượng Phật, hoặc xây tháp và cất Chùa, hoặc quyên dầu đèn, và làm việc thiện thường xuyên.
Nói trước bệnh nhân 3 lần, để bệnh nhân nghe cho rõ. Nếu bệnh nhân khó sống, từ 1 đến 7 ngày lớn tiếng đọc Kinh, thì bệnh nhân sau khi chết được giải thoát hết mọi tội.
Hỏi: Cứ gặp 10 ngày chay cung phụng Địa Tạng Bồ Tát có lợi ích gì hay không?
Đáp: Có, trong Kinh có nói, các cử chỉ hay ý nghĩ của Nam Diêm Phù Đề chúng sinh đều là nghiệp. Nếu có thể trong 10 ngày chay, tức là những ngày mùng 1, mùng 8, 14, 15, 18, 23, 24, 28, 29 và ngày 30, đến trước tượng Phật và Bồ Tát đọc Địa Tạng Bản Nguyện Kinh một lượt, thì bốn bên chỗ ở của mình không có tai nạn, người trong nhà này bất luận già hay trẻ, hiện nay và sau này, vĩnh viễn lìa khỏi tội ác, không sinh bệnh tật, ăn mặc phong phú.
Hỏi: Nghe nói Địa Tạng Bồ Tát tu địa đại Viên Thông chứng Như Lai Tạng tánh. Trong Thập Luân Kinh có nói Địa Tạng Bồ Tát khi đến Pháp Hội, mọi người cảm thấy địa đại tăng cường, thấy mình nặng khó cử động. Nếu vậy những nhà ở và kẻ làm nông cung phụng Địa Tạng Bồ Tát có phải là có ích hay không?

Đáp: Đúng, Bản Nguyện Kinh có nói: “Ở phía Nam đất đai thanh khiết, lấy đất, đá, tre, gỗ làm cái thất để thờ, bên trong tạc hay vẽ tượng Bồ Tát, phụng thờ, thắp hương, chiêm lễ và tán thán, thì người ở khu đó được 10 điều lợi ích:
Là Đất đai thu hoạch gặt hái phong phú.
Là Gia đạo bình an.
Là Tiên vong sinh thiên.
Là Hiện tồn phúc thọ.
Là Sở cầu toại ý.
Là Vô tai nạn thủy hỏa.
Là Tránh mọi hư hao.
Là Đoạn tuyệt ác mộng.
Là Sớm chiều ra vào có thần phù hộ.
Là Gặp nhiều Thánh ân.

Hỏi: Xin nói lại kẻ làm ruộng cung phụng Bồ Tát có ích lợi gì?
Đáp: Thập Luân Kinh có nói: “Tùy ở nơi đó, nếu các hữu tình gieo các hạt giống ở ruộng hoang hoặc ruộng tốt, hoặc siêng năng làm việc, hoặc không làm việc mà có thể chí tâm xưng niệm danh hiệu, đọc tụng, quy kính, cúng dường Địa Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát, kẻ thiện nam này công đức, diệu định, uy thần lực cố. Tất cả mọi cây trái đều được nhiều hơn. Sở dĩ được như vậy, người thiện nam này đã từng trải qua vô lượng vô số đại kiếp bởi vô số lượng cõi Phật Thế Tôn, sở phát đại tinh tấn, kiên cố thệ nguyện. Do sức của thiện nguyện đó, vì muốn thành các lọai hữu tình. Thường phổ nhiệm trì mọi đại địa. Thường phổ nhiệm trì mọi hạt giống, khiến cho mọi hữu tình đều tùy ý thọ dụng. Đó là vị thiện nam nầy do thần lực mà ra. Có thể làm cho gốc rễ mọi thảo mộc, cây cối, lá, hoa, đều được sanh trưởng. Mọi thuốc mầm non của cây đều nẩy nở thành thục và nhuận trạch thanh khiết đẹp đẽ.

Hỏi: Xin nói rộng lớn hơn lợi ích của Địa Tạng Bồ Tát?
Đáp: Bản Nguyện Kinh có nói: Nếu chúng sinh nào được thấy hình tượng của Địa Tạng Bồ Tát và nghe Bản Nguyện Kinh, và đọc tụng hay dùng hương hoa, ẩm thực, y phục và châu báu cung phụng cúng dường, hay tán thán chiêm lễ, sẽ được 28 thứ lợi ích:
Là Được Thiên Long hộ niệm.
Là Thiện Quả càng ngày càng tăng.
Là Tập Thánh Thượng ân nhân.
Là Bồ Đề không phai.
Là Y thực phong phú.
Là Bệnh tật không đến.
Là Khỏi thủy hỏa tai.
Là Vô đạo tặc nguy.
Là Mọi người kính nể.
Là Thần Quỷ hộ trì.
Là Nữ chuyển nam thân.
Là Làm Vua thần nữ.
Là Tướng tốt đoan chính.
Là Đa sinh Thiên thượng.
Là Có thể là đế vương.
Là Túc trí mệnh thông.
Là Hữu cầu giai toại.
Là Quyến thuộc vui vẻ.
Là Mọi ngang trái đều tiêu diệt.
Là Nghiệp đạo vĩnh trừ.
Là Nơi đi tận thông.
Là Đêm nằm an lạc.
Là Chết trước lìa khổ.
Là Sống trong phúc đức.
Là Chư Thánh tán thán.
Là Thông minh lợi căn.
Là Có lòng từ bi.
Là Cuối cùng thành Phật.

Hỏi: Phát Đạo Tâm, phụng thờ Địa Tạng Bồ Tát, có phải được lợi ích lớn hơn không?
Đáp: Phải! Trong Kinh nói: Nếu có chúng sinh nào phát Đại Từ Tâm, cứu độ mọi chúng sinh, muốn tu vô thượng Bồ Đề, muốn thoát khỏi tam giới, người này nếu thấy hình Bồ Tát, hoặc nghe danh Bồ Tát, chí tâm quy y cung phụng chiêm lễ, thì sở nguyện tốc thành và sở cầu tất thành.
Hỏi: Ngoài ra còn có điều gì mà cung phụng Bồ Tát, còn lợi ích gì không?
Đáp: Còn rất nhiều, có thể đọc Địa Tạng Bản Nguyện Kinh, Phẩm thứ 6 và cùng 11 đến phẩm 13.
Hỏi: Địa Tạng Bồ Tát có những sự tích linh cảm?
Đáp: Rất nhiều, đời nhà Tống thường Cẩn Tập, có Tượng Bồ Tát Linh Nghiệm Ký và trong Tục Tạng Kinh. Tôi chỉ thu thập được, đã liệt kê vào Địa Tạng Bồ Tát Bản Tích Linh Cảm Lục, đây không thể kể là ghi sự chép đầy đủ.
Hỏi: Xưng niệm Địa Tạng Bồ Tát, và xưng niệm Địa Tạng Vương Bồ Tát có phân biệt không?
Đáp: Không phân biệt gì! đều có thể niệm. Các Kinh sách phần nhiều xưng là Địa Tạng Bồ Tát, Duy có Đại Thừa Bản Sinh Tâm Địa Quán Kinh thì xưng là Địa Tạng Vương Bồ Tát.

Hỏi: Những Kinh sách nào nói về Địa Tạng Bồ Tát?
Đáp: Có Địa Tạng Bồ Tát Bản Nguyện Kinh, Thập Luân Kinh, Chiêm Sát Kinh, còn Kim Cang Tam Muội Kinh và Đại Tạp Tu Di Tạng Kinh cũng có nói đến. Những Kinh sách có liệt tên Địa Tạng Bồ Tát thì rất nhiều. Bình thường phần nhiều đọc Địa Tạng Bản Nguyện Kinh, Linh Thừa Đại Sư Tuyển lựa ra chú thích. Gần đây người ở Hồ Trạch Phạn có cuốn Bạch Thoại giải thích cũng khá tốt. Chiêm Sát Kinh là của Bồ Tát Địa Tạng nói, Ngẫu Ích Đại Sư tuyển cuốn nghĩa sớ, mọi người nên đọc.
Hỏi: Những sách chú thuật về Địa Tạng Bồ Tát, loại nào ta nên đọc?
Đáp: Cuốn Ngẫu Ích Đại Sư viết khen ngợi Địa Tạng Bồ Tát Sám Nguyện nghi quỹ, và Chiêm Sát Hành Pháp là cuốn sách tốt. Và gần đây Hoằng Nhất Pháp Sư biên soạn cuốn Địa Tạng Bồ Tát Thánh Đức Đại Quan, Lư Thế Hầu vẽ Địa Tạng Bồ Tát Cửu Hoa thùy tích đồ tán, Ấn Quang Pháp Sư giám tu cuốn Cửu Hoa Sơn Chí,( khỏang Dân Quốc thứ 26) Nông Phụng Trì viết cuốn Địa Tạng Bồ Tát Vãng Kiếp Cứu Mẫu Ký, và tác phẩm của tôi biên soạn cuốn Địa Tạng Bồ Tát Bản Tích Linh Cảm Lục cũng là những sách đáng đọc.
Hỏi: Cư Sĩ cũng thường tụng niệm Địa Tạng Bản Nguyện Kinh, xin cho biết cảm tưởng đối với cuốn Kinh đó ra sao?
Đáp: Tôi đọc Bản Nguyện Kinh và Chúng Sinh Nghiệp Duyên phẩm mới biết chúng sinh nghiệp duyên quá nặng, đọc Chúc Lụy Thiên Nhân Chi phẩm mới biết Phật và Bồ Tát lòng từ bi rất sâu rộng, đọc Đao Lợi Thiên Cung Thần Thông Chi phẩm mới biết Địa Tạng Bồ Tát phát nguyện lớn lao. Chúng ta sống trong kiếp vận giữa lục đại nạn lâm đầu, chỉ còn cách chí thành quy kính Đại Nguyện Bồ Tát mà thôi.
Hỏi: Địa Tạng Bồ Tát có dạy chúng ta pháp môn tu hành hay không?
Đáp: Có ! Địa Tạng Bồ Tát dạy chúng ta niệm Phật, sống trong thời đại mạt pháp. Pháp môn niệm Phật là chắc chắn hơn cả. Bản Nguyện Kinh xưng danh hiệu Phật là phẩm Trung. Cố nhiên là tường tận liệt kê danh hiệu Chư Phật. Trong Thập Luân Kinh có nói rõ, sẽ sinh nước Tịnh Độ, nơi Đạo Sư ở đấy”. Chiêm Sát Kinh cũng nói: “Nếu có người muốn sống tha phương, hiệu là Tịnh Độ, nên theo danh xưng thế giới Phật mà tụng niệm, nhất tâm bất loạn, như kẻ quan sát trên, nhất định được sống ở nước của Phật. Cho nên Ngẫu Ích Pháp Sư ở trong Chiêm Sát Hành Pháp phát nguyện rằng: “Xả thân tha thế, sinh tại Phật tiền, gặp được Di Đà, cận kề Chư Phật, sẽ được thọ ký, hồi nhập trần lao, phổ hội quần mê, đồng quy bí tạng.”
Hỏi: Sự phát nguyện lớn lao của Địa Tạng Bồ Tát ta đã biết rồi, sao lại còn thấy nghiệp duyên chúng sinh còn nặng như vậy?
Đáp: Đã từng thấy trong Bản Nguyện Kinh, từ Phẩm thứ 3 đến thứ 5 có nói rõ. Trong đó, Địa Tạng Bồ Tát từng đem sự việc nhân quả báo ứng, sự quả báo của chúng sinh ở dưới địa ngục nói rõ tường tận. Mọi tội của tội nhân, Bồ Tát đã nói với họ về quả báo của từng tội, nhưng họ vẫn chưa tỉnh ngộ sám hối, nên còn phải xuống địa ngục để chịu khổ. Ở trong các địa ngục, khổ nhất là ở Vô Gián địa ngục. Vì sự khổ không hề gián đoạn, chứa chất tội nhân cũng không gián đoạn và tội nhân chịu khổ cũng không gián đoạn.
Hỏi: Những loại người nào đáng xuống địa ngục Vô Gián?
Đáp: Một là những người bất hiếu với Cha Mẹ, hoặc giết người. Hai là làm thân Phật chảy máu, phỉ báng Tam Bảo, bất kính tôn Kinh. Ba là xâm tổn hại của thường trú, làm ô uế Tăng Ni hay dâm dục trong chốn Già Lam, hoặc sát hoặc hại. Bốn là giả làm Thầy tu. Trong lòng không phải Thầy tu, phá của thường trụ, lừa dối bạch y. Năm là trộm cướp tài vật, gạo thóc, đồ ăn và quần áo, cho đến không cho mà lấy của người. Những loại người này đáng xuống địa ngục, khó mong kỳ hạn được thoát ra.
Hỏi: Làm sao thấy được lòng từ bi rất lớn của chư Phật và Bồ Tát?
Đáp: Đức Phật Thích Ca khi ở Đao Lợi Thiên Cung đã giơ cánh tay vàng ngàn vạn ức hóa thân Địa Tạng Bồ Tát và nói rằng: “Ta từ lũy kiếp cần khổ, độ thoát những kẻ tội khổ cang cường khó cảm hóa tội khổ chúng sinh. Còn những kẻ chưa điều phục, tùy nghiệp mà báo ứng. Nếu xuống địa ngục, lúc chịu cực khổ. Người nên nghĩ đến lời Ta ở Đao Lợi Thiên Cung ân cần dặn dò, những chúng sinh từ Ta Bà thế giới đến Di Lặc xuất thế đến nay dù cho có được giải thoát, vĩnh lìa đau khổ, ngẫu nhiên gặp Phật thọ ký. Thường căn dặn trong phẩm Chúc Lũy Nhân Thiên phẩm “Phật lại sờ đầu Bồ Tát, khen thần lực Bồ Tát thật không thể nghĩ bàn được. Từ Bi cũng không thể nghĩ bàn. Biện tài cũng không thể nghĩ bàn, và ân cần đem mọi chúng sinh nhân thiên chưa ra khỏi tam giới, còn ở trong nhà lửa giao phó cho Địa Tạng Bồ Tát, và dặn nếu có nhân thiên nào ở trong Phật pháp còn thiếu thiện căn thì cần phải ủng hộ, dạy cho họ tăng trưởng đừng để cho thoái thất. Nếu có chúng sinh nào bị đọa vào chỗ tội ác, nếu có thể niệm danh hiệu Đức Phật, một vị Bồ Tát, một câu một kệ kinh điển Đại Thừa, ông nên dùng thần lực mà cứu vớt họ, để họ được sinh lên cõi trời hưởng những sự vui”. Địa Tạng Bồ Tát nhất nhất nhận lời và mong Thế Tôn đừng lo. Đó cho thấy rõ lòng từ bi của Phật và Bồ Tát rất là rộng lớn bao la.
Hỏi: Phó chúc ý nghĩa là thế nào?
Đáp: Phó Chúc Ý nghĩa mười phần trọng đại. Vì hiện tại, vị lai, mọi tội khổ chúng sinh đều do phó chúc của Thế Tôn. Mọi điều đều ở trong Địa Tạng bi nguyện. Tất cả mọi chúng sinh đã biết mà quy ngưỡng. Thế Tôn độ chưa tận, thì nên độ chúng sinh là ở Địa Tạng Bồ Tát, là không còn nghi ngờ gì nữa. Hạnh nguyện của Thế Tôn tức là hạnh nguyện của Địa Tạng Bồ Tát, từ hộ của Bồ Tát tức là từ hộ của Thế Tôn. Cho nên nếu được Bồ Tát cứu hộ thì có thể coi Địa Tạng như là Phật vậy.
Hỏi: Còn ý nghĩa gì khác nữa không?
Đáp: Còn! Phàm phát Đại Bồ Đề tâm thì không khác gì Địa Tạng Bồ Tát nhận sự phó chúc ở Thiên cung.
Hỏi: Hiện nay tôi nên làm cách gì , về việc hoan hỷ cảm ơn ? Từ nay tôi biết rằng nên làm thế nào rồi. Mỗi ngày kính lễ Địa Tạng Bồ Tát, ông có thể giúp tôi viết một bản văn hồi hướng chăng?
Đáp: Tốt lắm! Tôi đã từng biên soạn một bài Địa Tạng Bồ Tát phát nguyện hồi hướng, ai ai cũng có thể đọc như sau:
Một lòng quy y
Đại từ bi phụ
Công đức lớn lao
Cùng kiếp nan tuyên
An nhẫn bất động
Do như đại địa
Tĩnh lũy thâm mật
Do như bí tàng
Thường hành huệ thí
Như xe hằng chuyển
Trì giới kiên cố
Như Diệu Cao sơn
Tinh tiến nan hoại
Như kim cương bảo
Trí huệ sâu xa
Giống như đại hải
Chúng sinh chướng dày
Thật nặng thật sâu
Địa Tạng hoằng từ
Chẳng sợ chẳng bỏ
Gíup sự sợ hãi
Như thân như hữu
Phòng chưa oán địch
Như khảm như thành
Giết giặc phiền não
Giống như thần kiếm
Cứu các chúng sanh
Giống như phụ mẫu
Con nếu yếu đuối
Phụ ái biện cường
Nhi bất tiêu hề
Mẫu lân phiên trọng
Đệ tử XX
Ân thâm duyên thâm
Thề dĩ thân tâm
Phụng Địa Tạng Chủ
Phục nguyện hoằng tu
Thường giác ngộ con
Khiến con hằng nhớ
Ức Bồ Đề tâm
Quyết định sinh Tây
Được gần Di Đà
Thừa bản nguyện lực
Hóa độ hữu tình
Tùy nơi trần kiếp
Ở trong xứ khổ
Thay chúng sanh khổ
Làm thành Phật trước
Mới chứng Bồ Đề
Địa ngục chưa trống
Thề chẳng thành Phật
Tận đời vị lai
Không có mệt nhọc
Kiếp đá hóa được
Nguyện này chẳng đổi
Sở tu phúc nghiệp
Sám hối phát nguyện
Đảo loại thiện căn
Thể đồng pháp giới
Mỗi mỗi hồi hướng
Phổ thí hàm thức
Tất chứng chân thường
Quy Tịch Quang độ.

Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát.
Hiệu đính ngày 28.6.2012
Thích Như Điển


dammaythongdong
Bài viết: 168
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re:   Các mẫu chuyện linh ứng về Địa Tạng bồ tát – phần 1

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Thế gian vô thường…
Đoạn Trích từ bài viết của Chân Hiền Tâm


Hình tượng Bồ tát Địa Tạng vẫn sừng sững. “Địa là dày chắc. Tạng chứa đủ”. Có phải đó là thông điệp mà chư Phật muốn nói với thế giới rằng: Trong cái vô thường vẫn còn một cái thường. Trong cái mong manh vẫn có cái không mong manh? Ta bỏ quên cái thường, đuổi theo cái vô thường. Ta xây dựng những thứ mong manh trên nền tảng vốn đã mong manh, nên không thể tránh được tan hoại. Xây dựng càng lớn, nguy cơ tan hoại càng cao, chết chóc càng nhiều.


Dưới triều đại của Hoàng đế Go-Ichido, bệnh đậu mùa cũng từng cuốn đi vô số sinh mạng. Quan hay dân, quí tộc hay bần hàn, không ai tránh được nó. Trước nỗi khổ đau của nhân sinh, Ninko không biết làm gì hơn là cầu sự giúp đỡ của Bồ Tát Địa Tạng. Đêm đó Ông mơ thấy một đứa trẻ nói với Ông: “Nay thì ông đã thấy rõ sự vô thường của kiếp sống”.
Niko trả lời: - “Vâng. Những người tôi vừa nói chuyện sáng nay, giờ đã mất. Không có gì là vĩnh cửu”.
Đứa trẻ nói tiếp: - “Trước những đau thương của kiếp sống, không có gì để than trách. Có lúc nào con người nguôi đau khổ? Nếu một người muốn giải thoát khỏi những đau khổ, hãy làm theo những gì Bồ Tát Địa Tạng dạy”.
Có lúc nào con người nguôi đau khổ? Phàm phu chịu cái khổ của Phần đoạn. Thánh nhân chịu cái khổ của Biến dịch. Ta sinh ra rồi chết. Sinh cũng khóc, chết cũng khóc. Đó là cái khổ lớn nhất của đời người. Giữa hai đầu mút đó, còn rất nhiều cái khổ khác nữa, từ thân cho đến tâm. Nghiệm lại trong đời sống của mình, vui được bao nhiêu? Hay trong vui đã có khổ? Vui trong vô thường, khổ! Vui trong tham dục, khổ! Bởi trong vui đã chứa sẵn cái mầm đau khổ.
Phật nói ‘khổ’ là do ‘tập’. Muốn hết ‘khổ’ phải trừ ‘tập’.

‘Tập’ là sự tích tụ. Mình dễ dàng kiểm nghiệm điều đó với những việc gần gũi. Rượu được tích tụ vào người quá nhiều thì sinh bệnh, gia đình không vui. Đồ ăn tích tụ nhiều quá thì sình bụng. Thuốc bổ tích tụ nhiều quá thì chết. Rất nhiều thứ để mình thấy ‘khổ’ đúng là do ‘tập’. Nhưng mình chưa thấy được mối liên hệ giữa ‘Tập’ và những tai họa do thiên nhiên mang lại.

Trong kinh Lăng Nghiêm, Phật nói: “Tập quán ngã mạn lấn lướt ỷ thế lẫn nhau là cái nhân chiêu cảm ra bôn ba, sóng nổi, sông máu, sông tro…”. Thiền sư Hàm Thị bàn rằng: “Chính cái cao cử tự đắc bèn thành dòng nước đầy tràn cùng khắp”. Cũng nói: “Phóng tâm tạo những điều gian dối cho nên có đất bụi, đồ nhơ nhớp không sạch. Hai tập khí dìm hại lẫn nhau, nên có chìm đắm, nhảy ném, bay rơi, trôi lăn…”. Chúng ta ỷ vào tài trí và năng lực của mình mà coi thường tất cả. Không kính tin Tam bảo, coi thường thân mạng người khác, bất chấp lợi ích và hạnh phúc của tha nhân. Nhân quả và địa ngục không có chỗ đứng trong suy nghĩ của mình. Rất nhiều thứ qui ngã như thế tích tụ trong tàng thức, cho đến ngày nó đủ lực, liền chiêu cảm ra sóng nước và trôi lăn ...

Con người thời văn minh hiện đại, chỉ biết phấn đấu xông pha tới trước mà mất năng lực rút lui và phản tỉnh. Ta tiến mãi và cuối cùng là … bế tắt. Thiền sư Sessan nói: “Con người thời nay có đầu óc lo nghĩ sôi sục, và luôn luôn hướng ngoại như thể tìm kiếm vật gì. Họ quên không biết làm thế nào để an tâm và quay vào trong mà quán chiếu. Họ biết làm thế nào để bước tới nhưng không biết làm thế nào để bước lui”. Thiên tai và khổ nạn chính là động lực giúp ta biết dừng để còn thời gian chiêm nghiệm về những gì gọi là vô thường, khổ, không và vô ngã. Cũng giúp ta nhận ra cái ‘không khổ’ trong muôn vàn cái khổ chung quanh. Đó là nền tảng đã giúp ta tỉnh giác và dừng bớt. Luận Đại thừa Khởi Tín nói: “Nhờ có lực này nên khiến chúng sinh hay chán cái khổ sinh tử, thích cầu niết bàn…”. Thiền sư Sessan cũng nói: “Năng lực khiến ta lầm lẫn đau khổ cũng chính là năng lực khiến ta tỉnh giác và an lạc”.

Bằng sự quay vào và phản tỉnh, ta có thể đạt được kho tàng vô tận của chính mình, nơi đó không có tan hoại, khổ đau …
Vạn pháp vô ngã
Ông là một đạo diễn không mấy thành công. Rồi dịp may đến, ông gặp được một nhà toán học. Trước khi chết, người ấy trao cho ông một chương trình có thể tạo ra một diễn viên chỉ có trên vi tính, nhưng lại như thật trong phim ảnh.
Cô diễn viên ấy nổi tiếng và ông trở thành đạo diễn tài ba. Để trả cho cái giá tài ba đó, ông phải luôn sống trong thế đối phó với nhà báo, công chúng và ngay với vợ con mình. Danh vọng luôn có cái giá của nó. Cùng với sự thỏa mãn trên đỉnh cao danh vọng, ông thấy mình mệt mỏi và chán ngán tột cùng. Ông quyết định từ bỏ tất cả.
Ông gặp vợ và nói thật những việc mình đã làm, về cô diễn viên không có chất thật mà ông đã tái tạo bằng máy vi tính. Vợ ông không tin.
Thất bại, ông tính phương cách khác. Cô trở thành lố bịch trước mắt mọi người. Cô đóng phim với heo và ăn như heo. Cô nói những lời phản đạo đức và bôi nhọ mọi thứ. Ông tin bằng cách đó, công chúng sẽ từ bỏ. Nhưng không, những xấu xa ấy lại khiến cô đáng yêu hơn nữa. Ông phải tiếp tục sống trong sự đối phó và mệt mỏi.
Cuối cùng, ông quyết định cho cô chết. Ông hủy toàn bộ những gì đã tạo ra con người ấy và cho tất cả xuống biển, rồi làm đám tang cho cô. Người ta khám phá ra trong quan tài chỉ có một bức hình. Ông bị bắt, bị tình nghi là kẻ giết người. Không ai tin cô gái ấy chỉ là sản phẩm của máy vi tính. Cũng không còn các đĩa vi tính để chứng minh những điều ông đã nói.
Vì cần chứng cớ cứu cha, trong quá trình tìm kiếm, con gái ông vô tình nhặt được chiếc đĩa bị bỏ quên. Cô mày mò và tái tạo lại hình ảnh cô diễn viên. Dù muốn dù không, nữ diễn viên ấy cũng phải xuất hiện để chứng minh cha cô không giết người. Ông thoát nạn. Cô thay ông tiếp tục sự hư dối …

Chỉ là một cuốn phim giả tưởng, nhưng nó khiến mình liên tưởng đến đời sống đương đại. Mọi thứ đều bắt nguồn từ tham dục và sự chấp thủ của con người. Do tham dục, chúng ta có thể làm mọi thứ để được thỏa mãn. Do chấp thủ, không hóa thành có. Đức Phật nói: “Sắc không phải của ta, không phải là ta, không phải là tự ngã của ta”. Thọ tưởng hành thức cũng như vậy. Thân tâm này không có chủ tể, nhưng do sự chấp thủ từ thời vô thủy, ít ai thấy được điều đó. Chỉ thấy một cái ta và những cái thuộc về ta v.v... Không thấy thân tâm cũng như thế giới này chỉ là sự kết nối liên tục của những mắt nhân duyên. Tất cả đều sinh diệt sinh diệt liên tục trong từng sát na. Vì không thấy, nên mình bỏ hết công sức để dựng lập những thứ vô thường, bất chấp nhân, lễ, nghĩa, trí, tín. Cho đến ngày mà sự mất mát hay thiên tai hoạn nạn xảy ra, mới kịp nhận được ít nhiều tính vô thường của vạn pháp. Cũng chợt nhận ra cái tôi của mình quá bé nhỏ trước những biến động của đất trời. Những tự hào ngày thường biến mất. Có lẽ, đó là lần đầu tiên mình thấy mình không là gì.

Không là gì, nên không còn dám tự hào về cái tôi của mình nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa là mình đã cảm nhận được thật sự thế nào là ‘Sắc thân, gia đình và nhà cửa này không phải của ta, không phải là ta...’. Mình vẫn chưa thấy được tính vô ngã của vạn pháp. Mình quay ra nương tựa vào một đấng tối linh, gắn cho ngài một cái thần ngã có thể cứu rỗi mọi nạn tai cho mình.

Chư Phật, dưới cái nhìn của một số người, cũng trở thành những vị thần linh với đầy đủ sự bảo bọc lo toan cho chúng sinh. Ừ, tâm chư vị là như thế, nhưng vạn pháp ở thế gian đều chịu sự chi phối của Nhân duyên. Không có nhân bên trong là nghiệp thiện của chính mình, thì chư Phật dù muốn hộ trì bao nhiêu, cũng không làm được. Nàng Quang Mục, tiền thân của Bồ tát Địa Tạng, trong một kiếp làm con gái của một người đàn bà thường hay mắng chửi và ăn giết loài cá trạnh. Quang Mục khuyên không được, khi chết bà đọa vào địa ngục. Được Bồ tát ở cạnh như thế, nhưng nếu không theo lời dạy của chư vị mà dừng nghiệp, cứ nổi trôi theo những tham dục của mình thì vẫn không tránh được báo xấu. Chúng ta, dù có hương hoa cúng dường chư vị với lòng thành kính, mà không sống theo những gì chư vị đã dạy, thì quả xấu vẫn xảy ra.

Trong kinh Địa Tạng Bồ-tát Bổn Nguyện, đức Phật nói: “Bồ-tát Địa Tạng ở trong cõi Diêm-phù-đề, nơi thế giới Sa-bà, dùng trăm nghìn muôn ức phương thức giáo hóa chúng sinh. Này Tứ Thiên Vương! Nếu gặp kẻ sát hại loài sinh vật, thời ngài dạy rõ quả báo vì ương lụy ngày trước mà bị chết yểu. Nếu trộm cắp thời ngày dạy rõ quả báo nghèo khổ khốn cùng …”.

Phương thức giáo hóa chúng sinh của ngài, là chỉ cho chúng ta thấy nhân nào sinh ra quả nào dưới mọi hình thức để mà tránh. Tất cả đều phải y vào nhân quả mà sống. Nếu ta đã hướng về Tam bảo, qui y cúng dường cung kính chư vị, thì cũng nên lấy những gì chư vị đã dạy làm ngọn đuốc soi đường cho chính mình. Không nên vì những ham muốn nhất thời mà tạo những nghiệp nhân bất thiện. Có vậy, mới tránh được khổ đau.

Đoạn Trích từ bài viết của Chân Hiền Tâm


dammaythongdong
Bài viết: 168
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re:   Các mẫu chuyện linh ứng về Địa Tạng bồ tát – phần 1

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

SỰ LINH ỨNG KÌ DIỆU CỦA BỒ TÁT ĐỊA TẠNG

Tại một ngôi làng nhỏ tên là Anwa có một người phụ nữ rất hiền lương mộ đạo, hết lòng sùng kính Bồ Tát Địa Tạng. Vì nhà nghèo cho nên bà luôn luôn ao ước và vẫn thường cầu nguyện làm sao có được một pho tượng Bồ Tát Địa Tạng để thờ phụng ở trong nhà.

Một ngày nọ, trong khi đang giặt đồ ở dòng sông trước mặt nhà, bà nhặt được một pho tượng Địa Tạng bằng gỗ trôi tấp vào chỗ mình đang đứng. Xiết đỗi vui mừng, bà vội vàng mang pho tượng về nhà và từ đó ngày hai buổi sớm tối công phu thờ lạy Ngài rất nghiêm chỉnh. Vì chưa có con thế nên mỗi lần cúng lạy bà cũng không quên khấn vái cùng với Bồ Tát Địa Tạng giúp cho bà có một đứa con trai.

Không bao lâu quả nhiên bà thọ thai và sanh được một đứa con trai. Nhưng bất hạnh thay, khi đứa bé tròn bốn tuổi thì người mẹ lâm bạo bệnh và qua đời. Chẳng bao lâu sau đó thì người cha tục huyền với một người đàn bà khác. Bà này là một người rất hung dữ và độc ác và đứa con chồng thường xuyên là nạn nhân cho những cơn thịnh nộ của bà kế mẫu hung ác này.

Đứa bé ngay từ hồi nhỏ do đã chịu ảnh hưởng của mẹ trong việc thờ cúng Bồ Tát Địa Tạng, cho nên khi mẹ mất đi cũng không hề quên và xao lãng nghi lễ này, tuy nhiên do sợ bà mẹ ghẻ đánh chửi, nó đã phải làm trong âm thầm lén lút. Một hôm trong khi người cha có việc phải rời khỏi nhà đi ra tỉnh, nhân lúc bà mẹ ghẻ đang ngủ trưa, đứa bé vào bếp kiếm được một ít cơm nguội vội vàng đem dâng cúng lên bàn thờ của Bồ Tát Địa Tạng và mẹ mình.

Quỳ trước bàn thờ, lòng nhớ thương mẹ không nguôi đã làm đứa bé bật khóc lên nức nở. Tiếng khóc của đứa trẻ làm bà mẹ ghẻ tỉnh giấc và khi trông thấy đứa trẻ đang cúng lạy mẹ nó, bà liền nổi cơn thịnh nộ và trong khi điên tiết lên vì giận dữ, bà đã túm lấy nó quẳng vào nồi cháo heo đang sôi sùng sục trên bếp lửa.

Trong lúc này người cha đang đi đường bỗng dưng cảm thấy lòng dạ bồn chồn nóng lên như lửa đốt khiến ông không thể cất bước được nữa và như có điều gì thúc dục buộc ông phải quay trở về nhà. Đến đầu làng, ông bỗng gặp một nhà sư cõng một đứa bé ở sau lưng đang than khóc thảm thiết, tiếng khóc nghe rất quen thuộc. Không nghi ngờ gì nữa, đó là tiếng khóc của chính con ông! Tuy vậy người cha vì chưa thấy mặt nên còn bán tín bán nghi hỏi nhà sư:
-Thầy ơi, đứa trẻ nào đang khóc vậy?

Nhà sư trả lời:
- Ta đã đổi mạng ta cho đứa trẻ này khi người mẹ ghẻ của nó đang tìm cách giết nó. Ngươi hãy tìm kẻ nào đáng tin cậy để nuôi dưỡng và giáo dục đứa bé này.

Nói xong nhà sư trao đứa bé vào tay của người cha đang kinh hoàng run rẩy. Mang ơn nhà sư, người cha vội hỏi:
-Thưa Thầy, Thầy đang trú trì ở chùa nào?

Nhà sư trả lời :
-Ta ở gần đền thờ vua Thập Điện

Sau khi đem con gởi nhờ ở nhà ông bà nội, người cha quay trở về nhà và thấy bà vợ đang ra sức đun củi vào bếp, trên đó là một nồi nước đậy nắp đang sôi. Thấy chồng xuất hiện bất ngờ, bà ta có vẻ bối rối và tìm cách dập tắt ngọn lửa.

Anh ta liền hỏi vợ:
-Thằng con tôi đâu rồi sao không thấy?

Bà vợ gian hùng lúc này bèn giả bộ đau thương, sụt sùi kể lể :
-Thấy không có ông ở nhà, thằng nhỏ bỏ chạy ra chơi ở cạnh bờ sông không may sẩy chân rớt xuống sông, nước cuốn mất xác rồi.

Người chồng không nói gì vội tiến đến cạnh nồi nước và mở nắp ra. Nổi ở trên mặt nồi cháo heo đang sôi sùng sục là pho tượng của Bồ Tát Địa Tạng, pho tượng ở trên bàn thờ mà người vợ trước của ông đã thờ cúng hằng ngày! Bây giờ thì anh ta mới hiểu hết ý nghĩa lời của nhà sư nói “Ta đã đổi mạng ta” và biết rằng nhà sư mà ông vừa mới gặp không ai khác hơn chính là Bồ Tát Địa Tạng đã hóa hiện ra để cứu con mình.

Chán nản trước tình đời, cảm động trước sự linh ứng nhiệm mầu của Bồ Tát Địa Tạng, người đàn ông xuống tóc đi tu và trở thành một nhà sư suốt đời tận tụy thờ phượng Bồ Tát Địa Tạng.
sưu tầm internet


dammaythongdong
Bài viết: 168
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re:   Các mẫu chuyện linh ứng về Địa Tạng bồ tát – phần 1

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

một vài hình ảnh Địa Tạng, hay còn gọi là Jizo, Dizang, Ksitigarbha bodhisattva rất ngộ nghĩnh, dễ thương
https://sorimstory.blogspot.com/2020/05 ... -jizo.html

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh


dammaythongdong
Bài viết: 168
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: Các mẫu chuyện linh ứng về Địa Tạng bồ tát – phần 1

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Cầu mong ĐỊA Tạng bồ tát- Jizo giúp cả thế giới này, cõi Ta Bà của chúng con vượt qua kiếp nạn khốn khổ về corona virus đã làm thế giới này đảo điên khốn khổ hơn 1 năm qua, mà chưa biết chừng nào mới kết thúc
Mong Địa Tạng bồ tát giúp cho nạn cúm này kết thúc càng sớm càng tốt và thế giới phục hồi lại sớm.

Các hình ảnh sưu tầm trên mạng.
Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh


dammaythongdong
Bài viết: 168
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: Các mẫu chuyện linh ứng về Địa Tạng bồ tát – phần 1

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »


Đọc kinh Địa Tạng bằng tiếng Anh (sưu tầm)
mọi người có thể mở clip cả ngày để những vong linh khuất mặt xung quanh có thể nghe được kinh Địa Tạng và sớm được giải thoát


dammaythongdong
Bài viết: 168
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: Các mẫu chuyện linh ứng về Địa Tạng bồ tát – phần 1

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

TỤNG KINH ĐỊA TẠNG HỒI HƯỚNG - GIÚP NGƯỜI THÂN ĐANG BỆNH MÊ MAN HỒI TỈNH.
(Trích "Địa Tạng Bồ Tát Bản Tích Linh Cảm Lục" - Ấn Quang Đại Sư Giám Định).
Cư sĩ Hoàng Đức Xuân, người Ninh Ba, ở Thượng Hải, khu Bồ Đông Châu, Đường Y Trang, mở tiệm bán hàng mã tên cửa hiệu là Di Nguyên đã mấy chục năm. Năm xưa, cư sĩ đã quy y với Ấn Quang Pháp Sư, hàng ngày rất chăm chỉ tụng niệm Kim Cang Kinh, giữ gìn lục trai rất kỹ.
Kính Nhân gần đây bận công việc nên ít gặp cư sĩ Hoàng Đức Xuân. Nhân dịp Bồ Liên Xã cử hành lễ A Di Đà Phật thất ngày 20 tháng 11 công đức viên mãn, tôi đến bưu điện gửi thư thăm hỏi. Ông chủ sự Bồ Liên Xã trả lời với Kính Nhân rằng:
“Hoàng cư sĩ bị bệnh từ mùa đông năm ngoái đến nay, nên Kinh Kim Cang và lục trai giới duy trì mấy năm đến nay đã xao lãng và phá giới. Bởi thế nên hồn du địa phủ, đêm ngày kêu khóc khổ sở, gia đình có mời Đạo Sĩ đến làm phép khu trừ nhưng vô hiệu. Ông là huynh đệ, nên đến thăm ông ấy, xem ông ấy còn nhận ra được ông hay không?”.
Kính Nhân liền đến thăm Cư sĩ Hoàng Đức Xuân, chỉ nghe thấy tiếng kêu khóc, bèn đến bên giường bệnh hỏi:
- Ông còn nhận ra được tôi không?
Ông Hoàng Đức Xuân nói:
- Ông là huynh đệ, hãy đến cứu tôi. Tôi bị nhiều đau khổ dưới địa ngục!
Lời nói lảm nhảm, trong người hôn mê. Trên bàn xương thịt bừa bãi. Kính Nhân bèn trách rằng ông không nên ăn những thức ăn này, và khuyên nên một lòng niệm Kinh Phật, cầu sinh Tây Phương Cực Lạc. Nói đoạn Kính Nhân liền đọc kinh hồi hướng cho ông nhưng chưa thấy hiệu quả rõ rệt.
Nghĩ lại, khi Mẹ của Kính Nhân trước kia có bệnh cũng mê man tương tự như vậy. Liền thỉnh mời Chư Tăng đến niệm Phật, và đọc Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện thì liền được khỏi bệnh.
Kính Nhân bèn khuyên người nhà cư sĩ Hoàng Đức Xuân nên đọc kinh Bồ Tát Địa Tạng mười ngàn bộ, sẽ được Bồ Tát gia hộ cho khỏi bệnh, rồi Kính Nhân từ giã ra về.
Ngày mùng 6 tháng 12, ngày Hội Kỳ của Liên Xã, Kính Nhân cũng đến dự, nghe Trân Gia Tuấn cư sĩ cho hay rằng:
"Hoàng cư sĩ chờ ông đã nhiều ngày, vì bệnh của ông ấy nhờ sự gia hộ của Bồ Tát Địa Tạng nay đã khỏi hẳn. Sau khi người nhà đọc xong 7 bộ kinh Địa Tạng rất là hiệu nghiệm. Nay đã đọc hết 108 bộ kinh thì tinh thần của Hoàng cư sĩ ngày càng tốt, đã khỏe mạnh như người thường.
Nay Hoàng cư sĩ đem cái đồng hồ bằng vàng và lo thêm ít tiền nữa nhờ ông tạc pho Thánh Tượng Địa Tạng Đại Sĩ để cúng dường Chùa Vĩnh Định và Châu Bồ Liên Xã. Từ nay Hoàng cư sĩ một lòng niệm Phật và Bồ Tát Thánh hiệu, hiện tại ông đang phụ giúp và góp kinh phí cho việc in ấn kinh sách, tháng trì thập trai và tiến tới trường trai, Hoàng cư sĩ rất mong ông đến gặp ông ấy”.
Khi Kính Nhân đến gặp, Hoàng cư sĩ liền chắp tay tạ ơn và thuật lại sự linh cảm của Địa Tạng Bồ Tát, kể lại tâm nguyện của mình và nhờ viết lại câu chuyện này để ca ngợi Thánh đức của Bồ Tát Địa Tạng.
Kính Nhân liền ghi lại sự việc này ngay, mong mọi người cùng một lòng tin tưởng, để làm cho đại nguyện của Địa Tạng Bồ Tát tận độ chúng sinh viên mãn, đây là điều may mắn cho xã hội và pháp môn này thật là bất khả tư nghì.
(Ngô Kính Nhân viết xong tháng 03 năm 1944 - Hoằng Hóa Nguyệt San - sưu tầm: Thiện Như).


dammaythongdong
Bài viết: 168
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: Các mẫu chuyện linh ứng về Địa Tạng bồ tát – phần 1

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

LỢI ÍCH KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN CỦA VIỆC MỞ “KINH ĐỊA TẠNG” TẠI NHÀ XUYÊN SUỐT NGÀY ĐÊM.

Thưa chư vị đồng tu, con là Nguyễn Thị Hiền, pháp danh Minh Hoà, Facebook là Hoa Ưu Đàm, mọi người thường gọi con là Ưu Đàm.

Con xin chia sẻ một sự nhiệm màu của Phật Pháp đó là mở Kinh Địa Tạng xuyên suốt ngày đêm cúng dường chúng sinh cõi vô hình.

Gia đình con biết Phật nhưng không tu theo Phật nên từ nhỏ con rất vô minh thường xuyên bắt cá , ốc về ăn.

Nhà nuôi bò nên khi đi chăn bò con thường băt các bạn chuồn chuồn , cào cào , châu chấu , ốc ... vv.. làm đồ chơi.

Bạn thì con bẻ cánh, bạn thì vặn răng , bạn thì xé đôi người , bạn thì bị con dã nát ra ... vv.. không biết bao nhiêu bạn bị chết thảm dưới tay của con. Vậy mà con vẫn không biết đó là ác nghiệp cực nặng .

Lớn lên lập gia đình , vì chẳng hiểu nhân quả , chẳng biết Phật Pháp nên con làm nghề nuôi heo thịt. Tuy chẳng tự tay giết heo nhưng nuôi cho người ta thịt cũng là tạo oán nghiệp rất lớn .

Rồi con còn phá thai mấy lần. Nghiệp chồng nghiệp .

Cứ ngỡ cuộc sống êm đềm trôi qua chẳng làm sao cho đến khi năm 2014 , nghiệp bắt đầu hiện tiền .

Con bị ngã mấy cái răng trước cửa y như lúc con nhổ răng mấy bạn cào cào , lại còn bị sâu răng rất đau đớn.

Chưa hết nỗi khổ đau răng thì lại bị bệnh sa trực tràng , máu và mủ hôi tanh chảy suốt ở khu vực hậu môn khiến con không thiết sống nữa .

Rồi lại thêm bị sỏi mật, đau quằn quoại đến vã mồ hôi . Thật đúng là y như lúc con hành hạ các bạn châu chấu , cào cào .. .

Lúc ấy con đau đến mức cơ thể gầy tọp đi , chẳng muốn sống nữa .
Nhân duyên lúc đó con biết đến Chú Đại Bi và sau đó là Kinh Địa Tạng .

Sau đó con tụng Chú Đại Bi và đi phóng sinh . Bệnh của con đi bệnh viện bác sĩ nói phải cắt khối u ở hậu môn . Thế nhưng kì lạ thay sau 1 tuần trì Chú Đại Bi khối u giảm dần và biến mất .

Từ đó con bắt đầu học Phật Pháp .

Nhân duyên tiếp đó con được biết đến bộ Kinh Địa Tạng .

Rồi con đọc trong Kinh mà thấy sợ đến dựng tóc gáy vì những ác nghiệp con đã gây nên .

Từ đó con nguyện cả đời hoằng dương bộ Kinh Địa Tạng .

Năm 2018, con bắt đầu mở kinh Địa Tạng xuyên suốt ngày đêm cúng dường pháp giới chúng sinh .
Và thực sự lợi ích không thể nghĩ bàn .

Tháng 7 năm 2020, khi con đang niệm Phật, con thấy đông vô lượng chúng sinh .

Các bạn bị con giết hại, các thai nhi bị con phá bỏ ... và một số chư vị đến.
Họ nhìn con và đồng thanh nói :” CẢM ƠN ƯU ĐÀM ĐÃ MỞ KINH ĐỊA TẠNG CHO CHÚNG TÔI, CHÚNG TÔI ĐẾN CHÀO ƯU ĐÀM, CHÚNG TÔI ĐI ĐÂY! “

Nói xong họ từ từ đi hết .

Quả thật sự may mắn nhất đời con là biết đến Phật Pháp .
Con chỉ muốn nói với chư vị đồng tu rằng :
Bất cứ ác nghiệp nào ta gieo ra dù vô tình hay cố ý đều phải lãnh quả báo vô cùng to lớn .
Vì vậy mong chư vị đồng tu khi làm bất cứ việc gì đều phải suy nghĩ cận thận .

Đôi lời con viết trên đây. Mong chư vị đồng tu lấy đó làm gương .

Phật Pháp nhiệm màu không thể nghĩ bàn.
Mong chư vị biết đến Phật Pháp rồi hãy trân quý. Đừng để lãng phí. Kẻo vạn kiếp chưa chắc gặp lại được Phật Pháp .

Con nguyện kết pháp duyên với hết thảy chúng sinh trong tận hư không , trọn khắp pháp giới .

Nguyện cùng chư vị niệm Phật A Mi Đà cầu sinh Tịnh Độ .

Để khi xả bỏ báo thân này đồng đặng vãng sanh đến thế giới Cực Lạc cửa Đức Phật A Mi Đà .
Nguyện đem công đức này
Trang nghiêm Phật Tịnh Độ
Trên đền bốn ân nặng
Dưới cứu khổ tam đồ
Nếu có ai thấy nghe
Đều phát bồ đề tâm
Hết một báo thân này
Đồng sinh cõi Cực Lạc .

Nguồn: 1001 CHUYỆN NHÂN QUẢ


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.6 khách