CHỮ KÍ QUẢNG CÁO - XÓA NICK

Thông báo của Ban điều hành diễn đàn Phật pháp.
Chánh Tín
Bài viết: 174
Ngày tham gia: 22/12/13 17:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

XIN ĐỪNG CHIA ĐẠO PHẬT THÀNH NHIỀU TÔNG PHÁI NỮA

Bài viết chưa xemgửi bởi Chánh Tín » 24/07/14 21:23

Kính thầy kimcang!

Xin thầy chớ nặng lời như vậy

Thời Đức Bổn Sư còn tại thế, Ngài đã dạy nhiều pháp môn cho nhiều căn cơ khác nhau. Tuy nhiên, những pháp môn này bổ sung cho nhau và tuyệt đối không mâu thuẫn với những nền tảng cơ bản của Giáo pháp. Nhiều pháp môn nhưng vẫn rất thống nhất chứ không phải là chia thành nhiều tông phái như bây giờ.

Xin thầy cũng đừng dùng từ " pháp môn mình tu" hay "pháp môn người khác tu". Đối với tôi, chỉ có pháp môn do Phật dạy hay không phải Phật dạy mà thôi. Nếu đúng là pháp Phật dạy thì pháp đó phải phù hợp với những nền tảng của Giáo pháp, phù hợp với kinh nguyên thủy được tổng kết trong hai lần kết tập đầu tiên được cả Nam và Bắc tông công nhận.

Khi góp ý điều gì, tôi không dựa vào bản ngã mà dựa vào những nền tảng chung nhất của Giáo pháp. Và tôi góp ý cũng là vì lợi ích cho số đông theo tinh thần vị tha mà Phật đã dạy. Tự lợi luôn phải đi kèm với lợi tha thì mới có thể thành tựu được công phu cho chính mình. Góp ý như vậy trên tinh thần dân chủ thẳng thắn chứ đâu có dám lên giọng kẻ cả dạy đời hay đe dọa ai.

Chỉ có dựa vào những nền tảng chung nhất của Giáo pháp và dựa vào kinh điển nguyên thủy thì mới hóa giải được những bất đồng hiện nay.

Chắc không tông phái nào lại đi phủ nhận kinh nguyên thủy phải không ạ?

Kính!

Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1141
Ngày tham gia: 21/02/11 11:51
Giới tính: Nữ

Re: CHỮ KÍ QUẢNG CÁO - XÓA NICK

Bài viết chưa xemgửi bởi pucaquynhnga22 » 25/07/14 00:30

Trong khi Phật Giáo thế giới công nhận cả Phật Giáo Nam Tông và Bắc Tông, vậy mà có những người luôn miệng tự mình nhân danh 2 chữ "Nguyên Thủy" rồi chỉ trích Tịnh Độ nói riêng, và Bắc Tông nói chung và gây bất đồng xích mích giữa 2 truyền thống Phật giáo. Và họ cho đó là hành động lợi tha.

Họ quả là những người "vĩ đại".
Hình ảnh

Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.

Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 2021
Ngày tham gia: 20/12/07 07:28

Re: CHỮ KÍ QUẢNG CÁO - XÓA NICK

Bài viết chưa xemgửi bởi kimcang » 25/07/14 05:51

Danh Từ Phật Giáo Nguyên Thủy vốn là vô nghĩa bởi vì cả hai nhánh Phật Giáo Nam Truyền và Phật Giáo Bắc Truyền đều là từ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Phật Giáo có 2 nhánh đó là Phật Giáo Nam Truyền và Phật Giáo Bắc Truyền.

Kinh Điển Phật Giáo Nam Truyền và Bắc Truyền đều là từ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni giảng dạy.

Trong diễn đàn này ai cũng còn là Phàm Phu thì đương nhiên khi lý luận đều là phát xuất từ Bản Ngã.

Chỉ khi đã chứng quả A La Hán trở lên rồi mới dứt Chấp Ngã cho nên ai mà nói không do Bản Ngã thì chỉ là tự dối mình mà thôi.

Lý Luận trao đổi là để học hỏi chứ không phải là để chỉ trích bài báng.

Om Ah Hum.
Om Vajra Sattva Hum.
Om Mani Padme Hum.
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi.
Om Mani Vajra Hum, Om Mani Dhari Hum Phat.

Chánh Tín
Bài viết: 174
Ngày tham gia: 22/12/13 17:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

NGUYỆN CẦU CHO MỘT ĐẠO PHẬT THỐNG NHẤT

Bài viết chưa xemgửi bởi Chánh Tín » 25/07/14 10:35

pucaquynhnga22 đã viết:Trong khi Phật Giáo thế giới công nhận cả Phật Giáo Nam Tông và Bắc Tông, vậy mà có những người luôn miệng tự mình nhân danh 2 chữ "Nguyên Thủy" rồi chỉ trích Tịnh Độ nói riêng, và Bắc Tông nói chung và gây bất đồng xích mích giữa 2 truyền thống Phật giáo. Và họ cho đó là hành động lợi tha.

Họ quả là những người "vĩ đại".


Kính ĐH QN!

Tôi xin được nhắc lại rằng: Tôi tham gia trên diễn đàn này không phải để cổ súy cho riêng một tông phái nào. Dù rằng tôi thường dựa vào kinh nguyên thủy để nói nhưng không có nghĩa là tôi khăng khăng cho rằng chỉ những gì ghi trong kinh nguyên thủy mới là chân lý. Điều này tôi đã nói trong topic Ai làm ra Phật Tính?:

"Tôi nghĩ rằng Đạo Phật có thể ví như một cây cổ thụ. Trong đó, bộ rễ chính là những nền tảng giáo lý cơ bản nhất như Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo, Lý Duyên Khởi, Tam Pháp Ấn, Tam Vô Lậu Học, Luật Nhân Quả Nghiệp Báo...Gốc cây là kinh điển nguyên thủy Nikaya hay A-Hàm. Thân cành là các kinh phát triển Bắc truyền hay các bộ luận của các vị Chân sư. Tuy nhiên, cũng giống như một cây cổ thụ, khó có thể tránh khỏi việc có những dạng tầm gửi đang sống ký sinh từ rất lâu trên cây cổ thụ đó đến nỗi nhiều khi chúng ta cứ nghiễm nhiên công nhận nó là một phần của cây. Chính Đức Phật đã cảnh báo trong Tăng Chi và Trường Bộ Kinh rằng sẽ có kẻ hiểu nhầm, xuyên tạc, hoặc đội lốt kinh điển của Ngài, nên người học Phật đương nhiên phải tỉnh táo để có thể nhận ra những loại tầm gửi đó. Bởi vì về lâu dài, những loại tầm gửi ký sinh sẽ phát triển lấn át khiến cây cổ thụ chết dần chết mòn trong oan ức và câm lặng! :(

Trong thực tế, để có thể nhận biết thành phần nào là tầm gửi, không phải là căn cứ vào độ xum xuê hoành tráng của nó mà người ta phải xem nó có bắt nguồn từ bộ rễ cây hay không? Cũng vậy, một chủ thuyết nào đó chỉ được gọi là đúng Chánh pháp khi nó phù hợp với những nền tảng giáo lý căn bản được cả Nam-Bắc truyền đều công nhận như tôi đã nói ở trên.

Tôi có quyền nghi vấn chủ thuyết hay cách hiểu nào không phù hợp với những nền tảng giáo lý gốc rễ đó. Đức Phật đã cho phép các đệ tử được quyền như vậy, nhất là trong Kinh Kalama và Kinh Đại Niết Bàn (thuộc Trường Bộ) đã nói rất rõ. Tất nhiên tôi không có quyền khẳng đinh ý kiến của mình là đúng 100% và bắt ai đó phải tin tôi. Các ĐH cũng sẽ dựa vào gốc rễ của giáo pháp để phản biện ý kiến của tôi một cách bình đẳng, đây chính là chức năng của một diễn đàn Phật pháp."


Tôi chỉ trích là chỉ trích những loại tầm gửi không bắt nguồn từ gốc rễ của Chánh Pháp, đó không phải là hành động gây "bất đồng xích mích" mà chính là vì sự thống nhất uyên nguyên của Chánh Pháp.

Ngược lại, nhiều người nhân danh vì Chánh Pháp nhưng thực tế lại đang dung dưỡng những chủ thuyết "tầm gửi", họ chủ trương chia Đạo Phật thành nhiều tông phái và đường ai nấy đi, cấm không được mang giáo lý của tông phái này sang nói chuyện với tông phái kia. Và họ cho như thế là vì sự "đoàn kết"? :-SS

Tại sao lại có sự kỳ quái như thế, nếu các tông phái đều bắt nguồn từ gốc rễ của Chánh Pháp?

Làm như thế thì Đạo Phật sẽ "thống nhất, đoàn kết" hay càng ngày càng phân ly, phát triển tùy hứng bất cần biết nó có phù hợp với nền tảng gốc rễ của Giáo pháp hay không?

Nếu ai căn cứ vào gốc rễ của Giáo pháp để góp ý thì họ sẽ nhao nhao rằng đừng xía vào nội bộ tông phái chúng tôi, lo việc của ông đi. Đó là phản ứng vì một Đạo Phật chung hay vì Tông phái riêng? Vì nền tảng gốc rễ của Giáo pháp hay vì cái chấp ngã tự ái bảo thủ?

Tôi cũng đồng ý với admin rằng trong thực tế hiện nay, việc phân chia thành các box riêng là để tiện cho việc theo dõi, đăng bài, nhưng nếu không khéo điều hành thì chính việc đó sẽ góp phần làm Đạo Phật bị chia rẽ. Thời Đức Bổn Sư còn tại thế, Ngài cũng giảng nhiều pháp môn nhưng các pháp môn này rất thống nhất trên một nền tảng chung chứ không phải là chia thành các tông phái riêng như hiện nay. Thế nên, dù có tạm phân chia thành các box riêng như hiện nay, tôi kiến nghị BĐH hãy triệt để dùng những nền tảng Giáo pháp chung và kinh nguyên thủy được các vị Thánh đệ tử A-la-hán của Thế Tôn tổng kết trong hai kỳ kết tập đầu tiên được cả Nam tông lẫn Bắc tông công nhận làm giềng mối liên kết chặt chẽ các tông phái lại. Đó cũng là căn cứ đáng tin cậy nhất để xử lý các bất đồng phát sinh.

Dù việc tất cả chúng sinh đều tròn thành Phật đạo là việc xa vời dường như là bất khả, nhưng Phật tử chúng ta vẫn ngày ngày nguyện cầu như vậy vì bản chất và lý tưởng của Đạo Phật là Từ bi vô lượng.

Dù việc dựng lại một Đạo Phật thống nhất như thời kỳ Chánh pháp trong hoàn cảnh thực tế Đạo Phật bị phân phái ở thời kỳ Mạt pháp hiện nay dường như là bất khả, nhưng chúng ta vẫn nguyện cầu như vậy, vì lòng tôn kính Phật và nỗi hoài niệm cháy bỏng về một thời kỳ Chánh Pháp uyên nguyên được tỏa sáng rực rỡ trên thế gian này!
kinhle

PS:Thưa thầy kimcang, không biết trên diễn đàn này đã có vị nào chứng A-la-hán chưa, nhưng tôi thì vẫn còn bản ngã.

Nhưng không phải nếu còn bản ngã thì bất cứ việc làm nào cũng là vì bản ngã.

Giống như một người leo dốc, trọng lượng của người đó ví như bản ngã, luôn có xu hướng kéo người đó trượt dốc. Nhưng nếu người đó có ý chí và được hướng dẫn thì vẫn có thể chống lại trọng lượng để leo lên đỉnh dốc. Tức là dù người đó vẫn còn trọng lượng nhưng vẫn có thể chống lại trọng lượng.

Hay một người nghiện rượu nhưng nếu được các vị thầy khuyên dạy, người đó vẫn có thể quyết tâm từ bỏ được rượu. Hành động từ bỏ rượu không phải xuất phát từ bản ngã mà ngược lại, đó là hành động chống lại cái bản ngã ích kỷ hưởng thụ. nói theo thuật ngữ Đạo Phật thì đó là "Như lý tác ý", là "Chánh tư duy, Chánh nghiệp" vậy.

Cho nên nếu vì một Đạo Phật thống nhất dựa trên những chân lý nền tảng gốc rễ chung thì không phải là do bản ngã. Chính những tư tưởng vì tông phái riêng bất chấp những điều trái ngược với gốc rễ của Chánh pháp mới thực là hành động do bản ngã, do tính tự ái bảo thủ nên mới cố chấp như thế.

Còn về lịch sử kết tập kinh điển và lịch sử xuất hiện các bộ phái, đã có lần tôi trao đổi với ĐH BATKHONG1985 trong topic Vô Thường có phải là Thường không? rổi:

"Ngài A Nan tuy không tham dự hết các Pháp hội, nhưng trước khi đồng ý làm thị giả cho Đức Phật, Ngài đã xin Phật thuyết lại những bài giảng nào mà Ngài không có mặt và Đức Phật đã hứa khả việc này. Và dù cho rằng Ngài A Nan không nghe được hết các Pháp hội thì cũng không hề chi, bởi vì trong lần kết tập kinh điển lần thứ nhất ngay sau khi Phật nhập Niết Bàn, lần thứ hai sau đó khoảng một trăm năm không phải chỉ có một mình Ngài A Nan thực hiện mà còn có hàng trăm vị Thánh đệ tử A-la-hán khác của Đức Phật tham gia kết tập (tất nhiên là phải gồm toàn bộ những trụ cột của Tăng đoàn, trong đó có cả Ngài Đại Ca Diếp rồi). Điều này đều được cả Nam tông và Bắc tông công nhận. Mà đã gọi là kết tập kinh điển thì đương nhiên phải bao gồm toàn bộ những lời dạy của Đức Phật rồi, ĐH BATKHONG ạ. Những lần kết tập sau này, khi các vị Thánh đệ tử A-la-hán của Phật khi Ngài còn tại thế đã lần lượt nhập diệt hết, thì độ tin cậy là không thể bằng so với hai lần kết tập đầu tiên được."

Kính!

Hình đại diện của người dùng
binh
Bài viết: 7736
Ngày tham gia: 22/11/07 11:32
Giới tính: Nam

Re: CHỮ KÍ QUẢNG CÁO - XÓA NICK

Bài viết chưa xemgửi bởi binh » 25/07/14 15:23

Tất cả kinh điển của đạo Phật đều được người đời sau chép lại.
Vì khi Phật còn tại thế thì chưa có chữ viết. Lần kết tập kinh điển thứ nhất (sau khi Phật diệt độ), và lần kết tập kinh điển thứ hai (cách một trăm năm sau) đều do chư tăng nhớ lại, đọc tụng, truyền khẩu. Tất nhiên là có đầy đủ tất cả. (Mãi đến lần kết tập thứ ba mới có chữ viết, và được ghi lại thành kinh sách)
Chư tăng truyền bá Phật pháp lên phía bắc, sang Tây Tạng được gọi là Bắc Tông. Sau này các kinh sách Bắc Tông được ghi lại bằng chữ Sancrit.
Chư tăng truyền bá đạo Phật xuống phuơng nam sang Ấn độ, Myanma, Nepal ... đuọc gọi là Nam Tông. Kinh sách của phái này được ghi lại bằng chữ Pali, gọi là Kinh sách của Nam Tông.

Do người sau không hiểu lịch sử truyền đạo của Phật giáo, không hiểu hết tinh thần kinh sách của cả hai tạng kinh nên phân chia thành hai phe phái, đả kích nhau mãi đến ngày hôm nay.

Chúng ta nên bỏ qua vấn đề nam bắc. Cứ y theo điều Phật dạy mà tu hành, vượt thoát sinh tử.
Nếu cứ phân chia Nam - Bắc mà tranh cãi, chỉ làm cho Phật giáo ngày càng đi xuống, rơi vào ý đồ của ngoại đạo, muốn triệt hạ đạo Phật để truyền bá đạo của mình.

Kính
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần

Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6322
Ngày tham gia: 14/11/11 22:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: CHỮ KÍ QUẢNG CÁO - XÓA NICK

Bài viết chưa xemgửi bởi battinh » 25/07/14 18:45

Chánh Tín đã viết:
"Ngài A Nan tuy không tham dự hết các Pháp hội, nhưng trước khi đồng ý làm thị giả cho Đức Phật, Ngài đã xin Phật thuyết lại những bài giảng nào mà Ngài không có mặt và Đức Phật đã hứa khả việc này. Và dù cho rằng Ngài A Nan không nghe được hết các Pháp hội thì cũng không hề chi, bởi vì trong lần kết tập kinh điển lần thứ nhất ngay sau khi Phật nhập Niết Bàn, lần thứ hai sau đó khoảng một trăm năm không phải chỉ có một mình Ngài A Nan thực hiện mà còn có hàng trăm vị Thánh đệ tử A-la-hán khác của Đức Phật tham gia kết tập (tất nhiên là phải gồm toàn bộ những trụ cột của Tăng đoàn, trong đó có cả Ngài Đại Ca Diếp rồi). Điều này đều được cả Nam tông và Bắc tông công nhận. Mà đã gọi là kết tập kinh điển thì đương nhiên phải bao gồm toàn bộ những lời dạy của Đức Phật rồi, ĐH BATKHONG ạ. Những lần kết tập sau này, khi các vị Thánh đệ tử A-la-hán của Phật khi Ngài còn tại thế đã lần lượt nhập diệt hết, thì độ tin cậy là không thể bằng so với hai lần kết tập đầu tiên được."

Kính!


Bạn có chắc là những kinh điển bây giờ mà bạn hay đọc và gọi là "Nguyên thủy" đó, có thật là đáng tin cậy không!? Tôi "động lòng" phải vào nói với bạn điều này, vì thấy bạn hay đăng và ca ngợi những bài viết của sư Chân Quang, mà sư Chân Quang thì mọi người đều biết ra sao rồi! Vậy những điều Sư Chân Quang viết là đáng cho bạn tin cậy phải không, còn những giáo lý Bắc Tông do Phật thuyết là "ngụy tạo" à!

Điên đảo vừa thôi chứ. 8->

Biết thế nào bạn cũng vào "phản biện" về độ tin cậy của sư Chân Quang, tôi không trả lời bạn, nhưng mời bạn đến thưa hỏi Trưởng Lão Hòa thượng Thanh Từ thì rõ!

Đề nghị Admin khóa chủ đề này lại, bàn tán mãi không đến đâu hết, cứ chiếu theo nội qui mà làm.

Kính! tangbong
Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)

Chánh Tín
Bài viết: 174
Ngày tham gia: 22/12/13 17:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: CHỮ KÍ QUẢNG CÁO - XÓA NICK

Bài viết chưa xemgửi bởi Chánh Tín » 25/07/14 20:39

battinh đã viết:Bạn có chắc là những kinh điển bây giờ mà bạn hay đọc và gọi là "Nguyên thủy" đó, có thật là đáng tin cậy không!? Tôi "động lòng" phải vào nói với bạn điều này, vì thấy bạn hay đăng và ca ngợi những bài viết của sư Chân Quang, mà sư Chân Quang thì mọi người đều biết ra sao rồi! Vậy những điều Sư Chân Quang viết là đáng cho bạn tin cậy phải không, còn những giáo lý Bắc Tông do Phật thuyết là "ngụy tạo" à!


Kính ĐH battinh!

Kinh điển nguyên thủy bao gồm 5 bộ Nikaya theo Nam truyền tương đương với 4 bộ A-Hàm theo Bắc truyền đã được cả thế giới công nhận là những kinh được tổng kết ngay trong hai lần kết tập đầu tiên, do các vị Thánh đệ tử A-la-hán của Thế Tôn đứng ra thực hiện. Tất nhiên sau hảng nghìn năm thì hiện tượng tam sao thất bản ít nhiều là khó tránh khỏi, nhưng nói theo cách nói của cố HT. Thích Minh Châu thì đó là những bộ kinh "nguyên thủy nhất hay gần nguyên thủy nhất của Đức Phật".

Tôi thấy khá ngạc nhiên trước thái độ hằn học của ĐH battinh về Kinh điển nguyên thủy và về thầy Chân Quang. Tôi không có đủ tư cách để đánh giá về một người mà tôi không có điều kiện để gần gũi thân cận trong một thời gian đủ dài, đặc biệt đó lại là một vị Tỳ kheo trong tăng đoàn. Trong trường hợp này, tôi chỉ có thể làm theo lời dạy của Đức Phật trong kinh Kalama là hãy thận trọng tìm hiểu và phải nghe bằng cả hai tai, "chớ vội tin" bất cứ điều gì.

Trân trọng!
Sửa lần cuối bởi Chánh Tín vào ngày 25/07/14 21:47 với 1 lần sửa.

Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2582
Ngày tham gia: 09/04/08 12:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: CHỮ KÍ QUẢNG CÁO - XÓA NICK

Bài viết chưa xemgửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 » 25/07/14 20:50

Trên cương vị một Admin, VHBK căn cứ theo luật chung mà làm. Nếu mà chìu theo hết các ý kiến riêng, thậm chí cực đoan hay bài bác thì không thể. Dù có nói gì thì chủ trương như vậy. Nếu mà làm ngược lại thì có lẽ là phải giải tán diễn đàn này.

Việc giải tán diễn đàn, đối với VHBK chỉ có tổn thất gì nếu như nó không còn có ích nữa. Người thật tu thì dù có hay không diễn đàn này cũng vẫn tu.

Tối ngày lên chỉ để cải tới cải lui thì thật là lãng phí thời giờ, không lo dụng công, tu không tốt thì cho dù có hay cở nào thì cũng như không, cũng chẳng ai nể được.

Việc này đến đây hãy dừng! Chư vị hãy tự ý thức, đừng để chủ đề lại bị khóa thì thật chỉ là bắt buộc.
Nội qui:
Đăng bài đúng chuyên mục, không bàn chính trị, không phỉ báng Kinh Luật Luận, không gây đấu đá Tông Phái, không luận bàn Tôn Giáo khác, không kinh doanh quảng cáo, không nhục mạ người khác.

Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3881
Ngày tham gia: 22/12/07 12:02

Re: CHỮ KÍ QUẢNG CÁO - XÓA NICK

Bài viết chưa xemgửi bởi Thánh_Tri » 25/07/14 21:51

Phật giáo đúng ra không có Nam Bắc, mà chỉ có hai giáo lý Duyên Khởi và Bát Nhã.

Nguyên Lý Duyên Khởi là nền tản của phật giáo Nhị Thừa để đưa họ vào cửa Bát Nhã Đại Thừa.

Nếu không có giáo lý Duyên Khởi thì không có Phật giáo Nhị Thừa.
Nếu không có giáo lý Bát Nhã thì không có Phật giáo Đại Thừa.

Không có sự chia rẽ ngăn cách trong Phật giáo. Con người học Phật nếu đi đúng đường thì thấy sự xuyên suốt của giáo lý từ Duyên Khởi đến giáo lý Bát Nhã là một đoạn đường thẳng xuyên suốt không có ngăn cách.

Song, do người học không hiểu đúng lý Duyên Khởi hay mục đích chính mà Phật muốn nói giáo lý Duyên Khởi là gì nên mới không thông đạt và vào được cửa Bát Nhã Đại Thừa.

Còn người học giáo lý Bát Nhã Đại Thừa mà không hiểu, không nắm được giáo lý Duyên Khởi là nền tản thì cũng mất góc sai lầm, cho nên mới sanh ra tệ nạng bài vẽ thêm những sự ảo huyền trong pháp môn, làm người Đại Thừa đi lạc đường.

Tôi thấy thời nay hiếm có người tu đúng pháp, cả hai bên Nhị Thừa và Đại Thừa đều tu sai lầm. Đáng buồn!
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm

Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6322
Ngày tham gia: 14/11/11 22:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: CHỮ KÍ QUẢNG CÁO - XÓA NICK

Bài viết chưa xemgửi bởi battinh » 25/07/14 22:26

Chánh Tín đã viết:Trong trường hợp này, tôi chỉ có thể làm theo lời dạy của Đức Phật trong kinh Kalama là hãy thận trọng tìm hiểu và phải nghe bằng cả hai tai, "chớ vội tin" bất cứ điều gì.

Trân trọng!


Hi, hi! "thận trọng tìm hiểu và nghe bằng cả hai tai". :)) Thế là những bài viết của bạn đăng trong này, nhất là tại Mục "Nhà Riêng", những chuyện ngoài đời "Những tấm gương tốt, người thật có thật" đó, bạn có chứng kiến hay đến tận nơi gặp những người đó để nghe và thấy họ làm hay không? Hay chỉ là sao chép lại trong một trang Web nào đó, rồi bảo là "Tôi nghe như vầy""tín thọ phụng hành". =))

Lời nói mâu thuẫn quá! Thôi nhé, tốt hơn là chúng ta nên dừng và tự kiểm điểm lại những việc mình làm sao có lợi cho mọi người trong diễn đàn này và cho mình...

Kính! tangbong
Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)

Chánh Tín
Bài viết: 174
Ngày tham gia: 22/12/13 17:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: CHỮ KÍ QUẢNG CÁO - XÓA NICK

Bài viết chưa xemgửi bởi Chánh Tín » 25/07/14 23:58

Thưa ĐH battinh, những tấm gương người tốt việc tốt đó tôi sưu tầm trên báo mạng. Tôi nghĩ đăng những tấm gương tốt đó chỉ có lợi cho xã hội mà không hề gây hại cho bất cứ ai.

Nếu ĐH nào biết được thông tin trái chiều về những câu chuyện này thì có thể đăng lên để mọi người tham khảo, dù rằng mục đích duy nhất của tôi chỉ là muốn cổ vũ việc làm phước thiện trong xã hội mà thôi.

Tôi không có quyền bắt ai phải tin những thông tin đó là đúng 100%.

ĐH battinh có quyền không tin những câu chuyện người tốt việc tốt đó mà.

Tuy nhiên Đức Phật dạy " chớ vội tin" chứ không phải là "đừng có tin", đó là hai thái độ tiếp nhận thông tin rất khác nhau. "Chớ vội tin" là biểu hiện của trí tuệ cầu thị, thận trọng khách quan suy xét, là biểu hiện của nhân cách chín chắn sâu sắc. Còn "đừng có tin" lại là một cực đoan, là biểu hiện của sự gàn bướng chủ quan cố chấp, là biểu hiện của sự kiêu mạn và nhỏ nhen trong nhân cách vậy.

Như ý Cát Tường
Bài viết: 503
Ngày tham gia: 14/03/13 10:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia

Re: CHỮ KÍ QUẢNG CÁO - XÓA NICK

Bài viết chưa xemgửi bởi Như ý Cát Tường » 26/07/14 09:34

Cát Tường đọc qua thở dài, lắc đầu đi ra. NAM MÔ PHẬT!
Sau các Phật diệt độ
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)


Quay về “Thông Báo Của Ban Điều Hành”

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách